+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ độ giàu có của Bảo vật quốc gia, niềm tự hào châu Á – Son Heung Min

    (ĐS&PL) - Giống như những cầu thủ hàng đầu khác, độ giàu có của siêu sao bóng đá Son Hueng Min đều đến từ sân cỏ và các hợp đồng quảng cáo.

    Son Heung-min, sinh ngày 8/7/1992, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc, hiện anh  đang thi đấu ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh, và đồng thời còn là đội trưởng của cả CLB Premier League Tottenham Hotspur và đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min15
    Son Heung Min được xem như là niềm tự hào của châu Á.

    Cái tên Son Heung-min gây chú ý ở Anh và thế giới trong những năm trở lại đây. Cách đây từ 8-9  năm về trước, Sonny đã gây được tiếng vang ở Đức, khi trở thành trụ cột của CLB Bayer Leverkusen.

    Thành phố Leverkusen ở Đức có một cộng đồng lớn người Hàn Quốc sinh sống. Vì thế, cứ mỗi khi đội nhà thi đấu, CĐV Hàn Quốc lại nườm nượp đến sân cổ vũ.

    Son Heung Min chuyển đến Tottenham vào mùa hè năm 2015 từ Leverkusen với giá chuyển nhượng 22 triệu bảng (30 triệu USD).

    Bảo vật quốc gia, niềm tự hào của châu Á

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min11
    Son Heung Min là cầu thủ châu Á duy nhất chạm tay vào danh hiệu Chiếc giày vàng.

    Son Heung-min kết thúc mùa giải Premier League 2021/22 với 23 bàn thắng, đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á duy nhất chạm tay vào danh hiệu Chiếc giày vàng. Chuyển đến Tottenham Hotspur vào năm 2015 là bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ Hàn Quốc, giúp Son có cơ hội tỏa sáng và từng bước trở thành cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

    Trở về Hàn Quốc sau chiến tích, Son Heung-min được chào đón như một người hùng. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol cũng dành lời khen ngợi và chúc mừng cầu thủ này. Son được Tổng thống trao bằng khen và huân chương  Cheongnyong, hạng cao nhất trong số 5 huân chương dành cho các cá nhân có thành tích ấn tượng để thúc đẩy thể thao Hàn Quốc.

    Vào đầu năm 2022, Son giành Quả bóng vàng châu Á lần thứ 5 liên tiếp. Từ năm 2014, Son Heung-min luôn góp mặt trong top 3 và về nhất 7/9 lần.

    Forbes Hàn Quốc xếp Son ở vị trí thứ 3 trong danh sách Người nổi tiếng Quyền lực nhất xứ Hàn năm 2022, sau BTS và BLACKPINK. Bất kể người Hàn ở lứa tuổi nào đều biết đến Son Heung-min. Nhiều người Hàn yêu thích Tottenham đơn giản bởi vì đó là đội bóng của Son, và cũng sẵn sàng chi tiền để bay sang Anh xem cầu thủ này thi đấu.

    Dù tên tuổi vươn tầm thế giới, Son Heung-min luôn được biết đến với hình ảnh thân thiện, khiêm tốn và luôn khát khao cống hiến cho quê nhà. Anh tích cực làm từ thiện và đầu tư để phát triển bóng đá trẻ tại Hàn Quốc. Son trở thành nguồn cảm hứng và là hình mẫu đáng học tập của không chỉ người trẻ xứ sở kim chi, mà còn của toàn châu Á.

    Ngoài mức lương khủng lồ nhận được từ Tottenham, Son còn là gương mặt vàng trong làng quảng cáo

    Theo Celebrity Net Worth, Son Heung Min sở hữu khối tài sản kếch xù. Anh kiếm được khoảng 140.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) một tuần từ hợp đồng tháng 7/2018 với Spurs. Và hiện tại, anh đang đàm phán một thỏa thuận mới để nâng số tiền ấy lên 200.000 bảng Anh (hơn 5 tỷ đồng) một tuần, theo The Guardian.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min7
    Chiến dịch quảng cáo của nam cầu thủ với thương hiệu kính mắt Gentle Monster.

    Năm 2022, Son Heung Min gặt hái được nhiều hợp đồng như trở thành đại sứ thương hiệu cho Calvin Klein, ra mắt bộ sưu tập Bold với thương hiệu kính mắt Gentle Monster.

    Ngoài ra, đội trưởng ĐTQG Hàn Quốc hiện là Đại sứ thương hiệu của những hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, TUMI…

    Ở quê nhà, anh cũng ký hợp đồng với hàng loạt các nhãn hàng từ đồ ăn nhanh, dầu gội đến ghế mát-xa, điện thoại,... Những thương hiệu gắn với Son đều cực kỳ đắt hàng, doanh thu tăng chóng mặt, thậm chí bị sập trang web vì quá tải người truy cập.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min13
    Nhãn hiệu thời trang của anh cũng đc nhiều người quan tâm và ủng hộ.

    Cầu thủ này cũng mới mở một thương hiệu thời trang riêng mang tên NOS7 tháng 6 năm nay. Thương hiệu này ngay lập tức được người Hàn Quốc săn đón, xếp hàng dài để chờ mua sản phẩm của Son.

    Cũng theo Celebrity Net Worth, Son đang sở hữu khối tài sản lên đến 60 triệu USD. Không chỉ là "cỗ máy" ghi bàn trên sân cỏ, Son Heung-min đã chứng tỏ đẳng cấp của một "cỗ máy" kiếm tiền, khi ngoài là gương mặt quảng cáo hút khách, anh chàng còn sở hữu học viện bóng đá mang tên mình ở quê nhà cùng nhãn hàng thời trang riêng, cùng với đó là hàng loạt bất động sản đắt đỏ.

    Ngôi sao Son Heung-min được hưởng đặc ân khi vô địch ASIAD

    Hàn Quốc cho phép những thành viên xuất sắc trong thể thao, văn hóa đại chúng, nghệ thuật, hoặc trình độ học vấn cao, được hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến tuổi 30 hoặc được miễn. Luật này đã tác động đến sự nghiệp của một số tên tuổi lớn như ba thành viên nhóm nhạc siêu sao toàn cầu BTS đang phục vụ trong quân đội, hay nhóm SUGA vừa lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào ngày 22/9.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min12
    Ngôi sao Son Heung-min, đội trưởng CLB Tottenham Hotspur, đang chơi ở Premier League đã được miễn nghĩa vụ vào năm 2018.

    Nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở Hàn Quốc sẽ miễn đối với những VĐV giành huy chương Olympic hoặc huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Ngôi sao Son Heung-min, đội trưởng CLB Tottenham Hotspur, đang chơi ở Premier League đã được miễn nghĩa vụ vào năm 2018, sau khi vô địch ASIAD 18 với trận chung kết thắng Nhật Bản, dù sau đó anh vẫn tự chọn thời gian trải qua đào tạo quân sự trong ba tuần.

    Tiêu tiền vào siêu xe, biệt thự, những món đồ xa sỉ

    Với khối tài sản của mình, không có gì ngạc nhiên khi anh sở hữu dàn siêu xe sang trọng bao gồm Ferrari LaFerrari, Audi R8 Coupe, Maserati Levante, Range Rover và Bentley Continental GT trị giá 1,5 triệu bảng Anh (hơn 42 tỷ đồng).

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min8
    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min9
    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min10
    Son được bắt gặp lái nhiều siêu xe khác nhau đến sân tập.

    Vào năm 2014, anh bị bắt gặp hẹn hò với bạn gái cũ Minah ở Seoul trên chiếc xe Audi R8 Coupe trị giá 112.520 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng).

    Ngoài siêu xe, Son Heung Min còn sở hữu một khu biệt thự khép kín tại Hampstead, Anh, nơi có giá khởi điểm là 8 triệu USD (hơn 188 tỷ đồng).

    Đối với những chuyến trở về nhà ngắn ngày, đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ thư giãn tại căn hộ ở Seoul Forest Trimage, nơi nổi tiếng với tầm nhìn toàn cảnh ra sông Hàn. Theo Hankyung, Son đã mua căn hộ vào năm 2017 với giá 2,44 tỷ won (hơn 45 tỷ đồng), hàng xóm của anh ấy cũng là các nghệ sĩ Kpop hàng đầu như J-Hope (BTS) và Taeyeon (Girls' Generation).

    Đồng hồ cũng là mối quan tâm hàng đầu đối với Son Heung Min. Không khó để công chúng bắt gặp anh với hình ảnh đeo những chiếc đồng hồ có giá trị lớn như Patek Philippe, Rolex Yacht Master 1. Anh còn làm đại sứ thương hiệu cho Tag Heuer và Cartier.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min2
    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min4
    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min1
    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min6
    Thú chơi đồng hồ xa xỉ của Sonny.

    Vào năm 2019, Tag Heuer đã phát hành một chiếc đồng hồ HMS phiên bản giới hạn trị giá 2.500 USD (hơn 58 triệu đồng) dành riêng cho Son. Được biết, đồng hồ HMS chỉ có 777 chiếc được sản xuất, có họa tiết số 7 từ số áo thi đấu của Son.

    Đóng góp cho cộng đồng

    Nổi tiếng với sự khiêm tốn và ấm áp, Son Heung Min cũng chăm chỉ đóng góp cho cộng đồng. Anh đã chi 12 triệu USD (hơn 282 tỷ đồng) để xây dựng Học viện bóng đá Son Heung Min ở quê hương Chuncheon, nơi các thanh niên địa phương được cha anh là Woong-jung dạy dỗ, giống như anh đã được đào tạo khi còn nhỏ.

    tiet lo do giau co cua bao vat quoc gia niem tu hao chau a son heung min111
    Son Heung Min rất tích cực trong công tác cộng đồng.

    Đây chỉ là một trong nhiều khoản đóng góp từ thiện của Son Heung Min. Vào tháng 4/2019, anh đã quyên góp 100.000 bảng Anh (hơn 2 tỷ đồng) để giúp đỡ các hoạt động cứu hộ và khôi phục sau một trong những vụ cháy rừng tồi tệ nhất của Hàn Quốc ở Goseong. Son cũng quyên góp 100 triệu won (hơn 1 tỷ đồng) cho một tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ COVID-19.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-do-giau-co-cua-bao-vat-quoc-gia-niem-tu-hao-chau-a-son-heung-min-a596767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan