+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ "gây sốc" về làng bóng đá Việt trong tự truyện của Công Vinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuốn tự truyện mang tên "Phút 89" của cựu cầu thủ Lê Công Vinh đã tiết lộ nhiều câu chuyện đáng chú ý về sự nghiệp của anh lẫn làng bóng đá Việt.

    Cuốn tự truyện mang tên "Phút 89" của cựu cầu thủ Lê Công Vinh đã tiết lộ nhiều câu chuyện đáng chú ý về sự nghiệp của anh lẫn làng bóng đá Việt.

    Trong tự truyện, Công Vinh kể lại hoàn cảnh vào tháng 9/2011, khi anh hết hạn hợp đồng với T&T Hà Nội. Khi ấy, Công Vinh mang ơn bầu Hiển khi được chi trả toàn bộ tiền chữa trị chấn thương tại Bồ Đào Nha nên sẵn lòng ở lại câu lạc bộ (CLB).

    “Tôi rất mừng vì được bầu Hiển gọi lên nhà, không muốn tôi về đầu quân cho bất kỳ đội bóng đối thủ nào. Với tôi, đó vẫn là một người ơn”, Công Vinh kể lại trong tự truyện.

    Đúng ngày hẹn, Vinh tới nhà bầu Hiển ăn uống vui vẻ và nhận được đề nghị lót tay 10 tỉ đồng cho 3 năm, lương tháng 60 triệu đồng. Tuy nhiên, Vinh muốn nhiều hơn. “Không. Con muốn lương của con phải cao nhất Việt Nam” - Vinh nói.

    “Vậy chú sẽ trả con 80 triệu/tháng. Ngày mai mình sẽ họp báo và công bố chính thức tin này” - Bầu Hiển đáp lời. Công Vinh nói lời cảm ơn với ông mà mọi chuyện dường như đã được sắp đặt trọn vẹn.

    Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi khi ấy phải chịu lời “ràng buộc” ý nhị rằng, “nên cân nhắc lại quan hệ yêu đương với Thủy Tiên” do bầu Hiển đưa ra. Giữa tình yêu và sự nghiệp, Vinh đã chọn Thủy Tiên.

    Vì Thủy Tiên, Công Vinh không tiếp tục ký hợp đồng với T&T Hà Nội.

    Liền sau đó, bầu Kiên nhập cuộc và đưa anh cập bến CLB bóng đá Hà Nội ACB với mức lót tay kỷ lục 14 tỷ đồng, còn mức lương tháng ngang bằng bầu Hiển đề nghị.

    Ngoài ra, trong cuốn tự truyện của mình, Công Vinh cũng đề cập đến mối quan hệ không mấy tốt đẹp với HLV Lê Thụy Hải. Trong đó có chi tiết kể là có người trong CLB đưa cho Vinh bọc tiền đến biếu HLV nhưng anh từ chối vì muốn tự đứng trên đôi chân của mình, thay vì đi “cửa sau”.

    Câu chuyện này ngay lập tức đã nhận được sự phản pháo gay gắt từ phía HLV Lê Thụy Hải. Trí thức trẻ dẫn lời ông Hải cho biết: "Khi mới về, gặp tôi thì Công Vinh cũng nói phải cố gắng lành mạnh, nếu chơi được thì chơi không thì phải chấp nhận. Tôi rất thích cậu ấy vì nó rất chuyên nghiệp. Nhưng sau này Công Vinh lại nói khác, tôi không hiểu.

    Còn tôi làm ở rất nhiều CLB, chứ không chỉ riêng Bình Dương. Các cầu thủ tôi dạy họ, bây giờ họ cũng là đồng nghiệp, rất nhiều chứ không phải không có. Các bạn ấy phải biết tôi như thế nào.

    Công Vinh không nên nói phải bỏ tiền ra thế này kia, không phải nói xấu tôi mà là nói xấu những người khác, khác gì bảo cầu thủ khác phải bỏ tiền ra mới được vào sân?

    HLV Lê Thụy Hải phủ nhận những tiết lộ của Công Vinh về chuyện "đi cửa sau".

    Làm HLV thì tôi vẫn nói, không được ghét không được yêu. Ghét mà để nó ở ngoài, đội thua thì mình mất việc đầu tiên. Phải nói vậy cho công bằng. Vì tiền để vào đội hình chính thức thì để làm gì?

    Tôi đã nói một câu rất vui với trợ lý, là những thằng hay, tôi vẫn thường phải nịnh một tý, hiền một tý để chúng nó còn đá, còn chơi. Thế có phải là bắt cầu thủ muốn làm gì thì làm được đâu".

    HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh rằng, thời điểm Công Vinh về Bình Dương, ông có trong tay 2 đội hình đều rất mạnh. Vì phong độ kém, Công Vinh đã không đủ khả năng để chen chân vào bất cứ đội hình nào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-gay-soc-ve-lang-bong-da-viet-trong-tu-truyen-cua-cong-vinh-a230770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan