+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân máy bay đi TP. Hồ Chí Minh phải hạ cánh xuống Đài Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP. Hồ Chí Minh phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

    Đêm 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP. Hồ Chí Minh phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.  

    Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 25/12 cho biết ngày 24/12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

    Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20, ngày 25/12.

    Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.

    Sự cố lần này xảy ra với máy bay Airbus A320-200 đã có 4,3 năm tuổi, được Vietjet Air thuê lại từ hãng khác.

    Hành khách tại sân bay Đào Viên sau sự cố máy bay của Vietjet khoảng 0h30 ngày 25/12. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

    Trong 2 tháng qua, nhiều lần máy bay Vietjet đã phải điều hướng, hạ cánh khẩn cấp vì lý do cảnh báo kỹ thuật, sau đó được xác nhận là báo động giả.

    Trong đó, lần gần nhất, máy bay VJ198 khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 19h30, ngày 19/11 đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sân Nhất. Máy bay được sử dụng trong chuyến bay mới được Airbus bàn giao 2 tuần trước đó.

    Trước đó theo tờ The Korea Herald, chuyến bay số hiệu VJ982 của Vietjet Air ngày 30/10 chuyên chở 198 hành khách đi Busan (Hàn Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Hong Kong. Đại diện hãng bay đã chia sẻ đây là sự cố do báo động giả từ máy bay.

    Liên quan đến một loạt báo động giả này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết vấn đề này có liên quan đến phần mềm cảnh báo sự cố được cài đặt trên lô máy bay mới nhập của Airbus.

    "Có vấn đề trong việc cài đặt phần mềm khiến cho việc cảnh báo 'nhạy' hơn mức bình thường. Cục Hàng không và các hãng có sử dụng lô máy bay mới của AirBus đang phối hợp với hãng này để cài đặt lại phần mềm", đại diện Cục Hàng không cho biết.

    Trong khi đó, sự cố hạ cánh ở Buôn Mê Thuột với một bánh lái bị văng của Vietjet vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-may-bay-di-tp-ho-chi-minh-phai-ha-canh-xuong-dai-bac-a256496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan