+Aa-
    Zalo

    Tiêu hủy 1 tấn nội tạng mốc xanh tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được biết, số nội tạng này được thu mua với giá 2.000 đồng/kg và sẽ tung ra thị trường vào dịp Tết.

    (ĐSPL) – Được biết, số nội tạng này được thu mua với giá 2.000 đồng/kg và sẽ tung ra thị trường vào dịp Tết.

    Lực lượng chức năng kiểm đếm số nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

    Một tấn nội tạng động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) phát hiện trong quá trình kiểm tra kho lạnh của ông Đào Văn Tuấn, trú tại thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

    Cụ thể, khi tiến hành kiểm tra cơ sở này, lực lượng chức năng đã phát hiện số nội tạng của Đào Văn Tuấn có biểu hiện mốc xanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, báo VietQ cho biết.

    Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được giấy phép kinh doanh, chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy đảm bảo vệ sinh thực phẩm của số nội tạng nói trên.

    Theo thông tin được VTCNews đăng tải, chủ cơ sở này cho biết số nội tạng này đa phần là nội tạng trâu, bò. Sau khi thu mua ở các lò mỏ quanh vùng với giá 2.000 đồng/kg, chúng được tích trữ để bán cho các thương lái Trung Quốc với giá 20.000 đồng/kg trong dịp Tết.

    Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng của huyện Phú Xuyên đã tiến hành làm các thủ tục thu giữ và hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiêu hủy toàn bộ số nội tạng không đảm bảo vệ sinh này theo luật định.

    Trước đó, vào 27/5, cơ sở này đã bị xử phạt hành chính về lỗi tương tự sau khi bị  lực lượng liên ngành gồm Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường công an huyện Phú Xuyên, Phòng Cảnh sát môi trường và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-huy-1-tan-noi-tang-moc-xanh-tai-ha-noi-a174009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan