+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương thất thần nhìn chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn sau trận hỏa hoạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn sau hỏa hoạn, nhiều tiểu thương tỏ ra bất lực trực chờ rơi nước mắt vì toàn bộ tài sản nuôi sống cả gia đình đã bị thiêu rụi.

    23h40, đám cháy đã được dập tắt nhưng khu chợ lớn bậc nhất ở Hưng Yên gần như bị đổ sập. Chứng kiến chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn sau hỏa hoạn, nhiều tiểu thương tỏ ra bất lực trực chờ rơi nước mắt vì toàn bộ tài sản nuôi sống cả gia đình đã bị thiêu rụi.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h45 ngày 25/7, một đám cháy lớn bùng phát từ nhà máy nhựa lan sang chợ Gạo ở phường An Tảo, thành phố Hưng Yên.

    Theo người dân tại khu vực, đám cháy bắt nguồn từ một nhà máy nhựa trên địa bàn phường An Tảo, thành phố Hưng Yên rồi nhanh chóng lan sang chợ Gạo.

    Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế ngọn lửa trong đêm.

    Các phương tiện chữa cháy nhanh chóng được huy động đến hiện trường.

    Đám cháy lớn, cột khói bốc cao khiến nhiều người sinh sống xung quanh khu vực hoảng hốt. Một số tiểu thương ở chợ Gạo nhanh chóng vận chuyển hàng hóa ra khỏi chợ.

    Ngọn lửa lớn bao trùm khu chợ, thiêu rụi nhiều hàng hóa.

    Ngọn lửa đỏ rực bao trùm khu chợ lớn bậc nhất Hưng Yên. 

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã huy động lực lượng đến hiện trường tập trung chữa cháy.

    Các tiểu thương bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi gần như toàn bộ hàng hóa trong chợ.

    23h40, sau gần 3 tiếng phát hoả dữ dội, khu chợ lớn bậc nhất TP Hưng Yên gần như bị sập. Một tiểu thương giọng thảng thốt nói với PV Lao Động: "Chợ sập rồi chú ạ, tôi gần như tay trắng vì cả nhà chỉ trông vào quầy hàng trong chợ!".

    Gương mặt thất thần cả các tiểu thương, nhiều người không giấu được những giọt nước mắt.

    Chia sẻ với tạp chí Saostar, chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, quê Khoái Châu) cho biết, nhà chị gồm 5 chị em gái, có tổng cộng 10 quầy hàng trong chợ Gạo. Người thiệt hại ít nhất khoảng 1 tỷ đồng gồm 400 triệu tiền hàng lẫn 600 triệu tiền quầy. Người thiệt hại nhiều nhất khoảng 3 tỷ đồng. Nhìn đồng tiền xương máu bị thiêu rụi từng giây từng phút, chị Tĩnh buồn chẳng thốt nên lời. Chị khóc đến sưng cả mắt, cho đến lúc hiện trường chẳng còn ai chị mới lủi thủi đi về.

    Còn theo ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo) cho hay, vào khoảng 20h15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo. Lúc này ông chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng phát rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình.

    “Chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua kiot dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại,… Khi chợ bị cháy, nhiều tiểu thương chạy đến hòng cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được. Lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc”, ông Hùng kể.

    Lực lượng cứu hỏa vẫn nỗ lực làm mát các khu vực bị cháy để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

    Cũng trao đổi với PV Lao Động, ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP Hưng Yên) cho biết: "Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, còn tài sản bị cháy cũng chưa thống kê được. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung dập tắt hoàn toàn đám cháy và sau đó sẽ thống kê thiệt hại".

    Lính cứu hỏa mệt nhoài sau đám cháy, nhiều chiến sĩ ngồi bệt xuống đường để nghỉ ngơi.

    Chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn sau hỏa hoạn.

    0h đêm 25/7, trời bắt đầu mưa lâm thâm, trong đêm tối, một số tiểu thương thuê kiot bên ngoài khu chợ mở đèn, mò mẫm tìm lại những hàng hóa may mắn chưa bị thiêu rụi.

    Mặc dù trời mưa nhưng các tiểu thương vẫn cố mò mẫm, tìm kiếm hàng hóa còn xót lại.

    Một số hàng hóa còn xót lại sau đám cháy.

    Được biết, chợ Gạo là một trong hai khu chợ lớn nhất TP. Hưng Yên, rộng khoảng 2.000m2 và là nơi buôn bán của khoảng 200 tiểu thương.

    Ảnh: Lao Động, Saostar, CA.TPHCM, VietNamnet, Thanh Niên

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-that-than-nhin-cho-gao-chi-con-la-dong-hoang-tan-sau-tran-hoa-hoan-a237735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan