+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm nữ sinh đi phượt bị mất tích nhiều ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gia đình không thể liên lạc được với em N. sau khi em này đi phượt cùng bạn.

    (ĐSPL) – Gia đình không thể liên lạc được với em N. sau khi em này đi phượt cùng bạn.

    Theo đó, một trang fanpage dành cho người thích đi phượt chia sẻ thông tin về một nữ sinh bỗng dưng mất tích. Ngày 18/11, tài khoản facebook có tên S.M, đã đăng tải thông tin và hình ảnh của nữ sinh mong muốn nhờ cộng đồng mạng tìm giúp: “Chị em nick FB là N.N cùng trong nhóm P.L ạ. Mấy hôm trước chị em có livestream đang đi phượt mà 3 ngày nay không liên lạc được, gọi cũng thuê bao… Trong nhóm có ai đi cùng biết chị em ở đâu thì inbox em nhé! Gia đình đang đi tìm rồi nếu mai không thấy gọi về sẽ báo công an ạ. Mọi người giúp mình với ạ!”.

    Hình ảnh được chia sẻ trên cộng đồng mạng.

    Được biết, nữ sinh này có tên N.N (SN 1995, hiện đang học khoa Xuất bản Phát hành tại trường ĐH Văn hóa Hà Nội).

    Trước đó, vào ngày 16/11, gia đình em N.N có nhận được một tin nhắn của em này thông báo mình đang ở Quảng Ninh. Từ đó đến nay gia đình không liên lạc được với em. Em H.L – bạn cùng lớp với N.N cho hay: “Trước khi đi, N.N không nói là đi cùng ai và đi đâu mà chỉ đăng trên facebook muốn tìm tài xế đồng hành trong chuyến đi”.

    Liên quan đến thông tin này, cô Đỗ Thị Quyên - Trưởng khoa Xuất bản - Phát hành (Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội) xác nhận nhà trường đã nắm được thông tin và xác định N.N là sinh viên K32 của khoa. Cô Quyên cho biết, đến thời điểm hiện tại, khoa vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì mới về trường hợp của nữ sinh N.N.

    Điều 78. Tuyên bố một người mất tích (Bộ luật Dân sự 2005)

    1. Khi một người biệt tích hai năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Toà án có thể tuyên bố người đó mất tích. Thời hạn hai năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó; nếu không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng; nếu không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

    2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị tuyên bố mất tích xin ly hôn thì Toà án giải quyết cho ly hôn.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    TƯỜNG VY

    Xem thêm video: [mecloud]lMhfNjeA5z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-nu-sinh-di-phuot-bi-mat-tich-nhieu-ngay-a170972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.