+Aa-
    Zalo

    Tìm máy bay ở vùng phát hiện tín hiệu nghi của MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số máy bay và tàu tìm kiếm đã di chuyển tới vùng biển nơi phát hiện xung tín hiệu nghi của hộp đen chiếc MH370 mất tích.

    (ĐSPL) – Một số máy bay và tàu tìm kiếm đã di chuyển tới vùng biển nơi phát hiện xung tín hiệu nghi của hộp đen chiếc MH370 mất tích.
    Reuters đưa tin, tàu HMS Echo của Hải quân Hoàng gia Anh được trang bị thiết bị dò tìm dưới nước, sẽ tới khu vực tìm kiếm mới, nơi vùng nước có độ sâu khoảng 4.500 m, trong ngày hôm nay (7/4).
    Chuyển hướng tìm máy bay sang vùng phát tín hiệu nghi của MH370

    Hộp đen của các máy bay chở khách

    Hộp đen được trang bị một thiết bị phát tín hiệu “ping”. Tín hiệu có tần số 37.5kHz ở tọa độ 25 vĩ độ nam và 101 độ kinh đông, trùng với tần số mà tàu Haixun 01 của Trung Quốc đã bắt được. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, pin của những hộp đen có thể đã cạn kiệt, một tháng sau khi chiếc Boeing 777 mất tích.
    “Chúng tôi đang chạy đua với thời gian”, tướng không quân về hưu Marsha Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối hoạt đồng tìm kiếm, phát biểu trong một buổi họp báo ở thành phố Perth hôm Chủ Nhật (6/4).
    Ông nhận định, việc phát hiện tín hiệu đã cung cấp “một số đầu mối” và cần tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ.
    “Những tín hiệu có đặc điểm đồng nhất với hộp đen của máy bay. Tuy nhiên, vào thời điểm này, chưa có xác nhận rằng liệu các vật thể và tín hiệu có liên quan đến chiếc phi cơ gặp nạn hay không”, tướng Houston cho biết.
    Hộp đen là thiết bị ghi lại dữ liệu trong buồng lái và có thể cho chúng ta biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn biến mất vào rạng sáng ngày 8/3 khi đang bay từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-may-bay-o-vung-phat-hien-tin-hieu-nghi-cua-mh370-a28356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan