+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 3 người trong vụ nổ tàu cá cách Côn đảo 30 hải lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo Trung tâm 3, hiện có khoảng 10 tàu cá cùng tham gia tìm kiếm với lực lượng chức năng dưới sự chỉ huy của tàu SAR 413.

    (ĐSPL)- Theo Trung tâm 3, hiện có khoảng 10 tàu cá cùng tham gia tìm kiếm với lực lượng chức năng dưới sự chỉ huy của tàu SAR 413.

    Trí thức trẻ đưa tin, ngày 17/9, thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết, đã tìm thấy 3 trong số 18 thuyền viên mất tích. Tuy nhiên thời tiết vẫn diễn biến rất xấu gây trở ngại lớn cho quá trình tìm kiếm.

    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 3 giờ sáng 16/9, tàu cá mang BKS: BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) làm chủ đang hành trình vào bờ, khi cách Côn Đảo 30 hải lý về hướng Đông Bắc thì bị nổ bình gas và chìm.

    Nguồn tin ban đầu cho hay, tại thời điểm gặp nạn, trên chiếc tàu có 20 thuyền viên, trong đó một thuyền viên tên Khai đã được tàu cá khác cứu an toàn, riêng 19 người còn lại vẫn mất tích.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Quý, chồng bà Ngọc, thông tin trên tàu có 20 người là chưa chính xác bởi tàu của ông đăng ký 20 người đi nhưng sau đó có 2 người vì bận công việc đột xuất nên xin về, còn lại 18 người tiếp tục hành trình. Khoảng 16 giờ ngày 16/9, ông nhận được thông tin từ phía người nhà đang đánh bắt gần Côn Đảo rằng tàu gặp nạn và hiện mới chỉ tìm thấy 1 người.

    Sau khi nhận được thông tin, ông đã thông báo cho lực lượng chức năng cùng nhiều tàu cá khác để hỗ trợ tìm kiếm. “Thông tin nhận được là do bình ga phát nổ vào lúc nửa đêm khi các thuyền viên đang ngủ trong cabin, riêng 3 người hiện đã được lực lượng chức năng cứu thì đang tiến hành lấy neo bên ngoài. Tôi nghe từ phía mấy anh em được cứu kể lại lúc xảy ra vụ nổ, tài công la lên rồi nhảy xuống biển kêu cứu, sau đó thì mất hút” - ông Quý kể.

    Ảnh minh họa. (Tri thức trẻ)

    Sáng nay, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam trả lời phỏng vấn của Trí thức trẻ cho biết, hiện tại các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai tìm kiếm, và cho đến thời điểm hiện tại đã cứu được 3 người.

    "Sức khỏe 3 ngư dân này còn rất yếu, tuy nhiên họ sẽ sống", ông Vũ nói.

    Theo lời vị lãnh đạo Trung tâm cứu nạn, ngay tại thời điểm xảy ra sự cố, tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã có mặt ngay, phối hợp với 1 tàu của cảnh sát biển cùng 12 tàu cá khác tiến hành tìm kiếm các ngư dân mất tích trên một vùng biển rộng lớn.

    Tuy nhiên, do thời tiết trên biển đang rất xấu, gió giật mạnh cấp 7, cấp 8 nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

    Ghi nhận từ Người lao động, trong ngày 17/9, hàng chục người thân của 18 ngư dân gặp nạn đã tập trung tại nhà của chủ ghe là bà Phạm Thị Ngọc để mong chờ tin tức từ phía cơ quan chức năng.

    Chị Lâm Thị Hà, người nhà thuyền viên Lâm Mường Ngoánh cho biết, sau khi nhận được thông tin từ chủ tàu, chị cùng con trai ngay trong đêm đi từ Nghệ An vào để mong chờ tin tức của em trai. Hiện, có gần 20 người đang túc trực để chờ đón tin tức từ phía lực lượng tìm kiếm.

    Còn theo bà Ngọc (chủ tàu cá), gia đình đang huy động những tàu cá khác đi tìm kiếm cùng cơ quan chức năng và sẽ lo chỗ ăn nghỉ cho người thân các thuyền viên, đồng thời động viên họ có niềm tin và chờ đợi tin tức.

    Cũng trong ngày, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu, cùng các cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình có người thân đang gặp nạn. “Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm, bà con hãy cố gắng cùng chúng tôi chờ đợi tin tức” - ông Thuận chia sẻ.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VsB1gyfq4p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-3-nguoi-trong-vu-no-tau-ca-cach-con-dao-30-hai-ly-a110972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.