+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy xe tải chở 100 tấn vàng thời Thế chiến II ở Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một kỹ sư người Đức vừa tuyên bố phát hiện những chiếc xe tải chở 100 tấn vàng, bạc và nữ trang bị chôn vùi dưới lòng đất tại một ngôi làng phía tây nam thủ đô

    (ĐSPL) - Một kỹ sư người Đức vừa tuyên bố phát hiện những chiếc xe tải chở 100 tấn vàng, bạc và nữ trang bị chôn vùi dưới lòng đất tại một ngôi làng phía tây nam thủ đô Moscow, Nga.

    Ảnh minh họa.

    Tờ báo Bild của Đức hôm 7/9 đưa tin: “Người đàn ông đó là một kỹ sư và thông qua luật sư của mình, ông khẳng định đã phát hiện những xe tải mất tích sau khi liều cả mạng sống để tìm kiếm”.

    Vị kỹ sư giấu tên đã sử dụng radar xuyên đất để xác định vị trí những xe tải chở đầy đồ quý giá của ngân hàng Smolensk. Lực lượng Xô Viết đã đưa toàn bộ tài sản của ngân hàng này đi sơ tán trong Thế chiến II vì lo sợ phát xít Đức chiếm đoạt.

    Theo tuyên bố của kỹ sư này, mật vụ Liên Xô cũ đã giành quyền kiểm soát các xe tải. Sau khi đốt hết tiền giấy và các tác phẩm nghệ thuật, họ đưa đoàn xe tải vào một đường hầm dùng để khai thác mỏ gần làng Vyazma, sau đó dùng mìn đánh sập tuyến hầm.

    "Những chiếc xe được cho là chở 100 tấn vàng", Bild dẫn lời người đàn ông nói và cho biết tổng cộng 6 chiếc được giấu trong hai hầm, cách nhau vài km ở độ sâu từ 15 tới 17 m.

    Cũng theo tờ Bild, người đàn ông này dự kiến sẽ công bố “bằng chứng” về những xe tải chở vàng trong vài ngày tới.

    Sputnik News cho biết, thông tin được đưa ra sau khi các báo tuần trước đăng tải "một con tàu chở vàng" được phát hiện ở Walbrzych, Ba Lan trong một khu đường hầm.

    Trong khi đó, theo Daily mail, các chuyên gia đang nghi ngờ hình ảnh radar về đoàn xe được công bố là trò lừa đảo.

    Ông Tomasz Herbich, nhà khảo cổ học của Học viện Khoa học Ba Lan, nói: “Loại radar mà họ sử dụng không thể soi được bên trong lòng đất”. Tương tự, Tiến sĩ Hossein Tudeshki của Trường ĐH Clausthal (Đức) bổ sung: “Đây có thể là hình ảnh rẻ tiền được tạo ra bằng máy tính”.

    Phía cơ quan chức năng Ba Lan sau khi xác nhận 99\% con tàu có ở thị trấn Walbrzych cũng đã “đính chính” thông tin.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]DkG8j9WDsE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-xe-tai-cho-100-tan-vang-thoi-the-chien-ii-o-nga-a109777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.