+Aa-
    Zalo

    Tin bão số 5 mới nhất: Các tỉnh Nam Trung Bộ gấp rút ứng phó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền địa phương các tỉnh Nam Trung Bộ đang hối hả kêu gọi tàu thuyền vào bờ trước khi bão số 5 vào đất liền trong sáng sớm mai (12/12).

    (ĐSPL) - Dự kiến trong sáng sớm mai (12/12), bão số 5 sẽ di chuyển vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ. Vì vây, chính quyền địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đang gấp rút chuẩn bị công tác ứng phó với bão.

    Các tỉnh Nam Trung Bộ

    Ngư dân Ninh Thuận thu lưới để chuẩn bị lên bờ tránh bão. (Ảnh: VnExpress).

    Theo tin tức từ VnExpress, sáng nay (11/12), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có buổi làm việc tại thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) để giám sát công tác phòng, chống cơn bão số 5. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng yêu cầu địa phương khẩn trưởng đưa người dân từ lồng bè lên bờ trước khi bão vào.

    Bộ trưởng Cao Đức Phát lưu ý tỉnh Khánh Hòa là địa phương nhiều năm không có bão nhưng không được chủ quan. "Phải khẩn trương đưa những người trên lồng bè lên bờ, nếu gặp khó khăn thì chiều nay các lực lượng chức năng cần phải ra để hỗ trợ họ. Diễn biến của bão bao giờ cũng bất thường, rất dễ có dông tố, gió lốc, mà trong điều kiện đêm tối thì việc ứng cứu vô cùng khó khăn. Vì vậy, các lực lượng cần phải kiên quyết", Bộ trưởng Phát nhấn mạnh.

    Thông tin về công tác phòng, chống cơn bão số 5 tại các tỉnh Nam Trung Bộ, VTV đã đưa tin, hiện ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đang là thời gian cao điểm mùa nghỉ đông của du khách nhiều nước. Bởi vậy, một công việc trọng tâm trong ứng phó bão số 5 là phải đảm bảo an toàn cho du khách. Những chuyến tàu đưa khách tham quan biển đảo, sau khi có lệnh cấm biển, sáng nay đã không được phép xuất bến.

    Riêng với Khánh Hòa có trên 10.000 phương tiện đánh bắt thủy sản. Hiện có 9 tàu với 85 thuyền viên đang hoạt động đánh bắt trên biển. Tất cả các tàu cá đều đã nắm bắt thông tin bão và đã thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Còn đối với những tàu cá khai thác gần bờ, ngay từ ngày hôm qua, sau khi nghe tin về bão số 5, các tàu cá đều đã trở về nơi neo đậu. Ở cảng cá Hòn Rớ, vào lúc này, tàu thuyền neo đậu gần như chật kín, nghĩa là nhiều ngư dân đã không đi biển để đảm bảo an toàn.

    Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 10h ngày 11/12 tâm bão cách Khánh Hòa - Ninh Thuận 400 km về phía đông đông bắc với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62 -74km/h), giật cấp 9-10. Trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 20km/h và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

    Đến 22h đêm nay, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển các tỉnh Khánh Hòa - Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

    Sau đó, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 20 km/h và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 10h ngày 12/12, trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực Ninh Thuận - Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39 km/h).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-so-5-moi-nhat-cac-tinh-nam-trung-bo-gap-rut-ung-pho-a73669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan