+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 30/3: Giải cứu nam sinh 2004 nhảy cầu Long Biên

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 30/3/2024. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 30/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống nam thanh niên 2004 nhảy cầu Long Biên

    Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, đêm 29/3, Công an thành phố Hà Nội thông tin về quá trình triển khai đội hình phao tròn cứu sống một thanh niên nhảy cầu Long Biên, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

    Khoảng 17h45 ngày 29/3, Trung tâm Thông tin chỉ huy, Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo có người nhảy cầu Long Biên.

    Nam sinh được lực lượng cứu hộ cứu sống. Ảnh: Hà Nội mới

    Nam sinh được lực lượng cứu hộ cứu sống. Ảnh: Hà Nội mới

    Sau khi nhận tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã điều động 1 xe cứu hộ, 1 ca nô cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

    Ngay khi tiếp cận hiện trường, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông nhanh chóng triển khai đội hình phao tròn và dây, bơi ra tiếp cận nạn nhân và khẩn trương đưa nạn nhân lên ca nô tiến hành sơ, cấp cứu ban đầu, sau đó đưa nạn nhân vào Bệnh viện trung ương Quân đội 108. Đồng thời thông báo với lực lượng công an phường liên hệ với gia đình nạn nhân.

    Thông tin ban đầu xác định, nạn nhân nam sinh năm 2004; chưa xác định rõ họ tên.

    2 vụ đốt cỏ khói bốc cao nghi ngút dưới đường điện 110kv 

    Theo báo Long An, chiều ngày 29/3, tại khu vực xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa và khu vực xã Lương Bình, huyện Bến Lức xảy ra 2 vụ đốt thực bì khiến đám cháy lan rộng, khói bốc cao nghi ngút.

    Theo đó, trưa cùng ngày, trong lúc phát quang cỏ dại, người dân tiến hành đốt thực bì tại khu vực xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa và xã Lương Bình, huyện Bến Lức.

    Khói đen cao nghi ngút. Ảnh: Báo Long An

    Khói đen cao nghi ngút. Ảnh: Báo Long An

    Do thời tiết khô cùng nắng nóng và gió lớn khiến đám cháy lan rộng. Đến chiều tối, khói từ việc đốt thực bì của người dân vẫn còn nghi ngút.

    Dù khu vực này không gần khu dân cư nhưng việc đốt thực bì của người dân lại gần với khu vực đường dây điện 100kv gây mất an toàn lưới điện.

    Thậm chí, đơn vị quản lý điện lực còn phải bố trí lực lượng tới hiện trường để dập lửa.

    Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Long An, nhất là tại hai huyện Đức Hòa và Bến Lức liên tục xảy ra các vụ hỏa hoạn. Trong số đó có nhiều vụ liên quan đến việc thiếu ý thức khi đốt thực bì của người dân.

    Để bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy, người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, không tự ý đốt thực bì sau khi phát quang cỏ dại để phòng tránh những sự cố đáng tiếc liên quan đến cháy, nổ có thể xảy ra.

    Xuyên đêm tìm hai học sinh đuối nước thương tâm 

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Huy Hà, Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai nam sinh đi tắm mát dưới đập thủy lợi bị đuối nước.

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 29/3, một số người dân khi đi qua khu vực đập Khe Xai (xã Thạch Xuân) phát hiện 1 chiếc xe đạp, 2 đôi dép và áo quần học sinh để trên thân đập nhưng không thấy người.

    Người dân tập trung tìm kiếm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Người dân tập trung tìm kiếm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Nghi có chuyện chẳng lành, người dân báo cho chính quyền đến hiện trường để xác minh. Danh tính hai nam sinh được xác nhận là em Đ.V.L. và L.M.A. (12 tuổi, trú tại xã Thạch Xuân).

    Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để tổ chức tìm kiếm. Đến 16h cùng ngày, thi thể em Đ.V.L. được tìm thấy.

    Lực lượng chức năng cùng người dân xuyên đêm tìm kiếm tung tích nam sinh còn lại. Được biết, mực nước ở đập Khe Xai khá lớn khiến cho việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-30-3-giai-cuu-nam-sinh-2004-nhay-cau-long-bien-a409194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan