+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 4/10: Lạng Sơn gửi thông báo tới cơ quan của công chức viên chức vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, Lạng Sơn gửi thông báo về cơ quan

    Trong thời gian qua, phòng CSGT, Công an tỉnh Công an Lạng Sơn phối hợp với Công an các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn tại các tuyến đường trọng điểm.

    Một số trường hợp khi phát hiện tổ công tác đã có hành vi bỏ chạy, không hợp tác và chống đối lực lượng chức năng... Các trường hợp vi phạm được phát hiện đều bị xử lý nghiêm.

    Thiếu tá Nguyễn Thế Anh, Phó Đội trưởng Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết trên VOV, trong các ca kiểm tra không loại trừ phương tiện của tổ chức, cá nhân nào và khi phát hiện vi phạm, ngoài xử lý hành chính, CSGT cũng gửi thông báo vi phạm tới cơ quan quản lý đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... để có biện pháp xử lý.

    cong chuc vien chuc vi pham nong do con lang son gui thong bao ve co quan
    Từ nay đến cuối năm, Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ đẩy mạnh các ca kiểm tra chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: VOV

    "Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực cũng như để trở thành thói quen, văn hóa khi tham giao thông "đã uống rượu bia thì không lái xe", chúng tôi xử lý nghiêm các hành vi vi phạm với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Qua đây cũng khuyến cáo Đảng viên, công chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ", Thiếu tá Nguyễn Thế Anh cho biết.

    Người dân Huế giao nộp trăn đất quý hiếm

    Dân trí thông tin, hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vừa tiếp nhận một cá thể trăn đất do ông Nguyễn Hữu Hoàng (phường Phú Bài) tự nguyện giao nộp.

    Cá thể trăn đất nặng 6,7kg, tình trạng sức khỏe bình thường. Đây là loài động vật nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB.

    Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã chăm sóc, đồng thời hoàn tất các thủ tục theo quy định để thả cá thể trăn nói trên về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

    giao nop tran quy hiem

    Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy cùng Công an phường Phú Bài tiếp nhận cá thể trăn đất do người dân giao nộp. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, ngày 27/9, Hạt Kiểm lâm thị xã này cũng tiếp nhận một cá thể khỉ vàng (nhóm IIB) nặng 7,3kg, do người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.

    XEM THÊM: Vụ 142 chỉ vàng "bốc hơi" khi chủ nhà đi đám cưới: Căn nhà nằm ngay sát tỉnh lộ

    Nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày

    Bộ luật Lao động quy định dịp Tết Dương lịch nghỉ một ngày. 1/1/2024 là thứ hai, cộng với hai ngày cuối tuần nên lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp.

    Sau Tết Dương lịch hơn một tháng, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán. Thời điểm nghỉ chưa được chốt song dự kiến kéo dài 7 ngày. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra hai phương án để lấy ý kiến các bộ ngành trước khi trình Chính phủ.

    Phương án một nghỉ từ 29 tháng chạp Quý Mão đến hết mùng 5 tháng giêng Giáp Thìn (8/2-14/2/2024). Phương án còn lại nghỉ từ 30 tháng chạp Quý Mão đến hết mùng 6 tháng giêng Giáp Thìn (ngày 9/2 -15/2/2024).

    Các Bộ Nội vụ, Văn hóa Thể thao Du lịch đồng tình phương án một.

    Việt Nam có 5 kỳ nghỉ lễ, Tết với 11 ngày chính thức trong năm. Nếu ngày lễ rơi vào cuối tuần, lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp nhằm thuận tiện nghỉ ngơi, về quê hoặc đi du lịch.

    Người lao động làm thêm giờ, làm việc ban đêm dịp này được hưởng lương ít nhất bằng 300%. Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài lịch chung được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-4-10-2023-lang-son-gui-thong-bao-ve-co-quan-cua-cong-chuc-vien-chuc-vi-pham-nong-do-con-a593815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan