+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 16/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 16/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 16/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 16/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 16/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe tăng Syria nã pháo phá hủy công sự chiến đấu của phiến quân Al-Qaeda

    Song song cùng với cuộc tấn công trên vùng đông bắc tỉnh Hama, quân đội Syria cũng triển khai cuộc tấn công trên hướng Aleppo-Hama nhằm mở rộng vùng nông thôn phía tây đường cao tốc Khanasser-Ithriya. Các cuộc giao chiến liên tục diễn ra giữa các bên diễn ra ác liệt, nhưng quân đội Syria không chiếm được ưu thế chiến trường.

    [presscloud]630[/presscloud]

    Xe tăng quân đội Syria chiến đấu ở Đông Ghoutata - Ảnh: Viettimes.

    Trong trận đánh ngày 15/11/2017, quân đội Syria, sử dụng pháo tăng phá hủy một đường hầm công sự trên vùng nông thôn phía nam Aleppo, trong nỗ lực mở rộng vùng an ninh cho tuyến đường cao tốc Khanasser-Ithriya.

    Cuộc tấn công đảm bảo an toàn đường cao tốc Khanasser-Ithriya là bước đầu tiên trong kế hoach tấn công trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib, mục tiêu đầu tiên cho cuộc tấn công là căn cứ sân bay quân sự Abu Dhuhour.

    Cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia trở lại chính trường

    Cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy hiện sống lưu vong ở Pháp để tránh bị xét xử về tội phỉ báng Thủ tướng Hun Sen. Dù đã từ chức, ông Rainsy được cho là vẫn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP).

    Cựu thủ lĩnh đối lập Campuchia Sam Rainsy - Ảnh: Pháp luật.

    Tuyên bố quay lại chính trường của ông Rainsy được đưa ra chỉ một ngày trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết về việc liệu có giải tán đảng đối lập chính trên theo kiến nghị mà Bộ Nội vụ Campuchia đã trình hay không.

    Bà Mu Sochua, cấp phó của ông Sokha, nói với Reuters: “Không còn cơ hội nào để CNRP thoát được việc bị giải tán. Ngày 16/11/2017 sẽ đặt dấu chấm hết cho nền dân chủ thực sự ở Campuchia”. Trong khi đó, luật sư của đảng này là Sam Sokong cáo buộc đây hoàn toàn là vấn đề mang động cơ chính trị.

    Chính phủ Anh bỏ phiếu về sửa đổi dự luật Brexit

    Trong nhiều tuần tới, các nghị sĩ sẽ thảo luận tới 470 điểm đề nghị sửa đổi, trước khi dự luật Brexit được thông qua thành luật. Theo đó, hủy bỏ đề xuất sửa đổi của các nghị sĩ vùng Scotland và xứ Wales; trao quyền bỏ phiếu phủ quyết cho các cơ quan có thẩm quyền của Anh đối với mọi thỏa thuận Brexit cuối cùng.

    Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Reuters.

    Trong một diễn biến có liên quan, phát biểu trước 700 nhà đầu tư, tài chính ngày 14/11, Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh David Davis cam kết rằng khu tài chính London sẽ luôn an toàn trong tương lai, giới ngân hàng và các chuyên gia làm việc tại khu tài chính London sẽ được hưởng quy chế tự do đi lại giữa Anh-EU thời hậu Brexit. 

    Triều Tiên nói Tổng thống Mỹ đang tuyên chiến

    Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên hôm nay đăng bài xã luận lên án những chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào chế độ và tình hình nhân quyền tại nước này, gọi đây là động thái tuyên chiến, theo Yonhap.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Báo Triều Tiên cho rằng những chỉ trích này của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bêu xấu cuộc sống của người dân và bóp nghẹt đất nước Triều Tiên.

    Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam ngày 13/11 gửi thư cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phản đối việc Mỹ điều ba tàu sân bay tập trận cùng Nhật và Hàn Quốc ở tây Thái Bình Dương. Ông cho rằng động thái của Mỹ và đồng minh là "tình huống tồi tệ nhất xuất hiện trên và quanh bán đảo Triều Tiên", có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh hạt nhân vào bất cứ lúc nào.

    Trung Quốc bác cáo buộc đứng sau đảo chính ở Zimbabwe

    Quân đội Zimbabwe đêm 14/11, rạng sáng 15/11 (giờ địa phương) đã triển khai binh sĩ, vũ khí hạng nặng, giành quyền kiểm soát thủ đô Harare và đài truyền hình quốc gia.

    Nhiều xe tăng xuất hiện ở trung tâm thủ đô Harare của Zimbabwe ngày 15/11 - Ảnh: Reuters.

    Căng thẳng leo thang sau khi Tổng thống Mugabe bất ngờ sa thải “cánh tay phải” một thời của mình, Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa. Trước đó, ông Mnangagwa được coi là ứng cử viên sáng giá hơn bà Grace để kế nhiệm ông Mugabe.

    Sau khi bị sa thải, ông Mnangagwa được cho là đã sang Trung Quốc với sự trợ giúp của cựu đại sứ Zimbabwe tại Bắc Kinh Chris Mutsvangwa. Những đồn đoán về sự can dự của Trung Quốc càng tăng khi Tướng Chiwenga bất ngờ có chuyến thăm tới Bắc Kinh vào tuần trước. Dựa vào các bức ảnh do phía Trung Quốc công bố, ông Chiwenga được cho là đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, chuyến thăm này là hoạt động giao lưu quân sự định kỳ giữa hai bên và không liên quan đến tình hình hiện tại ở Zimbabwe.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-16112017-a209531.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan