10 sự thật ấn tượng về những siêu xe "Quái thú" bảo vệ Tổng thống Mỹ


Thứ 7, 23/02/2019 | 03:00


Cùng sự kiện

Có rất nhiều những tiện ích và công nghệ tinh vi khác nữa của chiếc xe limousine chống bom dùng để bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump mà ít người biết đến.

Có rất nhiều những tiện ích và công nghệ tinh vi khác nữa của chiếc xe limousine chống bom, hay gọi là The Beast, dùng để bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump mà ít người biết đến. 


1. Đó không phải là một chiếc xe đơn lẻ mà là một đội xe

General Motors đã sản xuất một đội gồm 12 chiếc xe tương tự và thay phiên nhau đến khắp các điểm đến khác nhau trên thế giới trước chuyến thăm của Tổng thống theo kế hoạch. Đoàn xe của tổng thống có 3 hoặc 4 phương tiện như vậy, thường dùng để chở những nhân vật quan trọng khác hoặc sử dụng làm mồi nhử.

Những chiếc xe này chạy bằng động cơ diesel vì cửa to quá khổ và trọng lượng nặng (tám tấn).

Dịch vụ vệ sĩ bí mật luôn luôn bảo vệ chiếc xe. - Ảnh: The Richest

2. Được tạo nên như một chiếc xe tăng

The Beast dựa trên thiết kế Cadillac nhưng có phần khung kéo dài. Nó lấy ý tưởng đèn pha và thiết kế lưới tản nhiệt từ các mẫu Cadillac mới. Thân máy tương tự như vỏ giáp cấp quân sự với lớp mạ dày 5 inch được làm bằng titan, thép không gỉ, nhôm và gốm.

3. Cửa sổ chống đạn

Trên thực tế, những thứ này có thể bảo vệ người lái chống lại đạn xuyên giáp và những vụ nổ bằng năm lớp polycarbonate và thủy tinh. Tất cả các cửa sổ ngoại trừ chỗ ngồi của tài xế đều hoàn toàn bị bít kín. Thậm chí bạn cũng chỉ có thể cuộn cửa kính chỗ tài xế xuống 3 inch.

Ngoài ra kính chắn gió cũng có thể chắn lại một viên đạn xuyên giáp 44 magnum hoặc đạn xuyên thủng xe bọc sắt.

4. Cửa dày

Những cánh cửa xe của ông Trump đều dày 8 inch và dày bằng với cửa của chiếc Boeing 747 jet. Do đó, người ngồi bên trong hoàn toàn an toàn trước mọi cuộc tấn công sinh học hay hóa học vì cửa khớp 100% khi đóng lại.

5. Lốp xe đặc biệt

Ảnh: The Richest

Lớp phủ Kevlar che chắn cho lốp xe khỏi bị thủng và vỡ. Ngay cả khi những lớp ngoài này nổ tung vì bất kì lý do gì thì vành kim loại bên dưới vẫn có thể giữ chiếc xe lăn bánh bình thường.

6. Bình xăng siêu bảo vệ

Đó là một sự thật thú vị khác về The Beast. Nổ xăng là kịch bản phổ biến nhất sau những vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Tuy nhiên điều này sẽ không xảy ra với xe của Tổng thống Donald Trump. Bên ngoài bình xăng là lớp giáp bảo vệ xe tăng và nó thậm chí còn có thể chịu được lực tác động cao vì có chứa một loại bọt độc đáo.

7. Xe được vũ trang đầy đủ

The Beast có trang bị kho súng, súng bắn hơi cay, kính nhìn ban đêm và thiết bị chữa cháy để giải quyết mọi tình huống. Có một khẩu súng sau lưới tản nhiệt, và một trong những chiếc SUV trong đoàn xe có súng Gatling.

8. Sử dụng công nghệ tiên tiến

Chiếc xe sở hữu mọi thứ để đảm bảo rằng luôn kết nối được với Tổng thống. Có hệ thống theo dõi GPS, camera quan sát ban đêm và điện thoại vệ tinh có đường dây trực tiếp nối đến Lầu năm góc và Phó Tổng thống.

Chiếc xe được kiến tạo như một chiếc xe tăng. - Ảnh: The Richest

9. Cứu sống trong trường hợp khẩn cấp

Điều gì sẽ xảy ra nếu có khí độc quanh The Beast? Thân xe có một nơi cung cấp oxy để đưa không khí trong lành đến cabin. Ngoài ra còn có sẵn hai nhóm máu phù hợp với nhóm máu của ông Trump để truyền máu khẩn cấp.

10. Tài xế là dân chuyên nghiệp

Người tài xế là một chuyên gia không chỉ về kỹ năng lái xe mà còn trong chiến tranh. Trên thực tế, người đó là một nhân viên mật vụ có thể xử lý các hoàn cảnh nguy hiểm và giải quyết mọi tình huống khó khăn.

THANH THANH (Theo carfromjapan)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-su-that-an-tuong-ve-nhung-sieu-xe-quai-thu-bao-ve-tong-thong-my-a263752.html