10 vụ xả súng xảy ra liên tiếp tại Mỹ chỉ trong 3 tiếng đồng hồ


Thứ 2, 06/08/2018 | 02:38


Cùng sự kiện

Cảnh sát Chicago cho biết, trong vòng 3 tiếng đã xảy ra 10 vụ xả súng tại bang này với 30 nạn nhân, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Cảnh sát Chicago cho biết, trong vòng 3 tiếng đã xảy ra 10 vụ xả súng tại bang này với 30 nạn nhân, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Cảnh sát Chicago và một đám đông giận dữ tại hiện trường của một vụ bắn súng hồi tháng 7. - Nguồn: AP

Ngày 5/8, đã có 44 người bị bắn chỉ trong vòng 14 giờ tại thành phố Chicago, thủ phủ bang Illinois của Mỹ, trong đó có 5 người tử vong.

Đây là một con số kỷ lục trong bối cảnh dư luận Mỹ đang tranh cãi gay gắt xung quanh việc siết chặt kiểm soát súng đạn.

Cảnh sát Chicago cho biết, trong vòng 3 tiếng kể từ 1 giờ 30 phút sáng 5/8 (giờ địa phương) đã ghi nhận 10 vụ xả súng với 30 nạn nhân, trong đó có 2 người thiệt mạng.

Trưởng Phòng Cảnh sát Tuần tra bang Chicago, ông Fred Waller tuyên bố: "Thành phố Chicago đã trải qua một đêm bạo lực. Một số trường hợp trong số này đã bị nhắm mục tiêu và có liên quan đến xung đột băng đảng".

Những năm gần đây, thành phố Chicago đã phải nỗ lực đấu tranh với tình trạng xả súng học đường và tỷ lệ giết người cao. Các chuyên gia cho biết số vụ phạm tội có xu hướng gia tăng trong những tháng mùa hè nóng bức. Hôm 25/6 vừa qua, ít nhất 21 người bị bắn tại thành phố này, trong đó có 2 nạn nhân thiệt mạng.

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang tranh cãi về vấn đề sở hữu súng đạn, khi ngày càng có nhiều vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ. Theo thống kê, kể từ tháng 1/2013 đến nay, đã có hơn 280 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ, trung bình mỗi tuần một vụ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-vu-xa-sung-xay-ra-lien-tiep-tai-my-chi-trong-3-tieng-dong-ho-a239032.html