14 bộ đội biên phòng Iran bị bắt cóc trên biên giới Pakistan


Thứ 3, 16/10/2018 | 07:46


Cùng sự kiện

Một quan chức Iran cho biết ít nhất 14 bộ đội biên phòng đã bị bắt bởi những kẻ khủng bố trong khu vực biên giới Lulakdan ở phía Đông Nam đất nước, giáp Pakistan.

Một quan chức Iran cho biết ít nhất 14 bộ đội biên phòng đã bị bắt bởi những kẻ khủng bố trong khu vực biên giới Lulakdan ở phía Đông Nam đất nước, giáp Pakistan.

14 lính biên phòng Iran bị bắt cóc. Ảnh minh họa: Getty

Theo đó, vụ bắc cóc quy mô lớn diễn ra vào khoảng 4 – 5 giờ sáng ngày hôm nay (16/10), Cơ quan Tin tức của Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRNA) báo cáo, trích dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên. Thủ phạm của vụ việc được cho là một nhóm khủng bố hoạt động gần Lulakdan. Lulakdan là một ngôi làng nằm ở giữa Sistan và Baluchestan, giáp biên giới Pakistan và Afghanistan.

Trước đó, vào tháng 4/2018, một vụ xung đột cũng từng xảy ra ở biên giới Iran - Pakistan. Một nhóm khủng bố vượt biên từ Pakistan, đã tấn công một đồn cảnh sát tại khu vực biên giới Mirjaveh, cách Zahedan - thủ phủ của tỉnh Sistan-Baluchistan, khoảng 75km về phía Đông Nam. Ba đối tượng trong số những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, ngoài ra, một cảnh sát cùng 2 thành viên thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng.

Sau khi Pakistan giành được độc lập vào tháng 8/1947, Iran là quốc gia đầu tiên công nhận tình trạng chủ quyền này. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quan hệ của 2 nước ngày càng trở nên căng thẳng, chủ yếu do vấn đề giáo phái.

Mặc dù vậy, quan hệ kinh tế và thương mại giữa 2 quốc gia vẫn tiếp tục mở rộng, dẫn đến việc ký Hiệp định Thương mại Tự do giữa hai nước vào năm 1999. Hiện nay, Pakistan và Iran đang hợp tác và hình thành liên minh trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như chống buôn bán ma túy và chống lại cuộc nổi loạn Balochistan dọc theo khu vực biên giới chung.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-bo-doi-bien-phong-iran-bi-bat-coc-tren-bien-gioi-pakistan-a247830.html