15 chiến binh của IS bị hành quyết vì xung đột nội bộ


Thứ 5, 23/11/2017 | 14:26


Cùng sự kiện

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 15 phiến quân bắt nguồn từ xung đột nội bộ.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 15 phiến quân bắt nguồn từ xung đột nội bộ.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết cuộc hành hình được tiến hành tại tỉnh Nangarhar miền Đông Afghanistan.

Các thành viên của IS. Ảnh: Reuters.

Thông tin chi tiết về vụ việc chưa được công bố thêm do IS hiện không đưa ra xác nhận. Chi nhánh của IS tại Afghanistan có tên là Nhà nước Hồi giáo tại Khorasan. Được biết Khorasan là từ để ám chỉ một khu vực cổ đại bao gồm Afghanistan ngày nay.

Chính quyền địa phương cho biết Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu 15 chiến binh của lực lượng này sau xung đột nội bộ ở tỉnh Nangarhar, Afghanistan.

Theo các tài liệu tình báo Afghanistan do Reuters thu thập hồi đầu năm nay, các quan chức an ninh tin rằng Nhà nước Hồi giáo hiện có mặt ở 9 tỉnh, từ Nangarhar và Kunar ở phía đông đến Jawzjan, Faryab và Badakhshan ở phía bắc và Ghor ở phía tây.

Từ năm 2015, Nangarhar trở thành trung tâm bất ổn cho Nhà nước Hồi giáo và các nhóm chiến binh khác trên biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Cùng ngày 23/11, một quả bom đã phát nổ tại thủ phủ Jalalabad của Nangarhar làm ít nhất 8 người thiệt mạng dù chưa có dấu hiệu cho thấy lực lượng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-chien-binh-cua-is-bi-hanh-quyet-vi-xung-dot-noi-bo-a210526.html