+Aa-
    Zalo

    1,5 tỷ người có thể sẽ chết nếu tiểu hành tinh FN53 bay qua Trái Đất

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà thiên văn học cảnh báo rằng, trong tuần này, một loại tiểu hành tinh 1999 FN53 có kích thước 1 dặm (khoảng 1,5 km) sẽ bay qua Trái Đất trong vòng 4 ngày.

    (ĐSPL) - Các nhà thiên văn học cảnh báo rằng, trong tuần này, một loại tiểu hành tinh 1999 FN53 có kích thước 1 dặm (khoảng 1,5 km) sẽ bay qua Trái Đất trong vòng 4 ngày.

    Loại tiểu hành tinh này ước tính có khả năng vượt trội hơn hẳn so với những tiểu hành tinh trước đó. Về kích thước, nó gấp đôi loại thiên thạch lớn nhất, 2014-YB35, đã được các nhà thiên văn học phát hiện hồi tháng 3. Đồng thời sẽ lớn hơn gấp 10 lần so với những thiên thạch gần Trái Đất đang được nhìn thấy trên hệ thống radar.

    Vụ va chạm này sẽ không hề ngắn, có thể gây ra thảm họa hủy diệt hàng loạt, động đất và đe dọa đến sự tuyệt chủng toàn cầu.

    Tiểu hành tinh 1999 FN53 có khả năng hủy diệt toàn cầu.

    Các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu vụ va chạm này xảy ra, nó sẽ tạo ra một vụ nổ có khả năng 1,5 tỷ người sẽ bị hủy diệt, lớn hơn rất nhiều so với vụ tai nạn Tunguska vào năm 1908.

    Bill Napier, giáo sư thiên văn học tại Đại học Buckinghamshire cũng cho rằng vụ va chạm lần này sẽ tạo ra sự hủy diệt vô cùng lớn. “Mọi người đang lo ngại về sự tác động của tiểu hành tinh vô cùng lớn này. Sự tác động của nó là không hề nhỏ.

    Theo thiết bị radar, chắc chắn nó là loại tiểu hành tinh lớn nhất từ trước tới nay, lớn hơn rất nhiều so với tiểu hành tinh Tunguska. Nó có thể khiến 1,5 tỷ người chết. Chúng tôi đang lo ngại một sự tuyệt chủng hàng loạt sẽ xảy ra với nhân loại.

    Để biết được chi tiết của tác động, các bạn cần phải tìm đến những nghiên cứu của các nhà khoa học viễn tưởng. Nhưng nó rất khó hiểu”, ông Bill nói.

    Giáo sư Bill còn cho biết thêm, nếu xảy ra va chạm, một luồng khí halogen sẽ đi vào tầng bình lưu làm phá hủy tầng ozone. Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời sẽ không bị hạn chế chiếu vào Trái Đất, bầu trời sẽ nóng lên, đủ mạnh để đốt cháy thực vật. Nó cũng sẽ tạo ra rất nhiều nước ở tầng bình lưu cùng với các hiệu ứng sẽ dẫn đến sự tuyệt chủng hàng loạt

    Các tiểu hành tinh được dự đoán sẽ bay quanh Trái Đất với tốc độ gấp 50 lần so với một máy bay phản lực, và gấp đôi so với một tên lửa không gian.

    Các nhà thiên văn học cũng lo ngại rằng tiểu hành tinh này sẽ bị lệch một chút khỏi quỹ đạo của nó.

    VŨ NGA (Theo Express)

    Xem thêm clip: Hôm nay, một tiểu hành tinh sẽ bay sát Trái Đất 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/15-ty-nguoi-co-the-se-chet-neu-tieu-hanh-tinh-fn53-bay-qua-trai-dat-a93925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan