267 nữ quân nhân Mỹ bị phát tán ảnh nóng


Thứ 3, 13/03/2018 | 12:32


Cùng sự kiện

Lầu Năm Góc đang tiến hành điều tra vụ việc 267 nữ binh sĩ Mỹ bị phát tán ảnh nóng trên mạng nhằm bôi nhọ danh dự, hạ uy tín.

Lầu Năm Góc đang tiến hành điều tra vụ việc 267 nữ binh sĩ Mỹ bị phát tán ảnh nóng trên mạng nhằm bôi nhọ danh dự, hạ uy tín.

Một thư mục Dropbox chứa 267 hình ảnh rõ ràng của các nữ quân Mỹ đã bị lưu hành trực tuyến trong những ngày gần đây, theo một báo cáo của VICE News. Thư mục này có tựa đề "Hoes Hoin".

Hàng trăm nữ binh sĩ Mỹ bị tung ảnh nóng lên mạng. Ảnh minh họa: Getty

"Một số bức ảnh là ảnh tự sướng, một số khác được chụp bởi một người nào đó, đều ghi lại hình ảnh những phụ nữ này đang thực hiện hành vi tình dục", VICE báo cáo. "Một vài quân nhân vẫn mặc quần áo đầy đủ nhưng dường như việc phát tán ảnh nóng nhằm bôi nhọ danh dự và làm mất uy tín của những nữ quân nhân này".

Trong một bản tuyên bố chính thức gửi tới Newsweek, Dropbox xác nhận rằng họ đã tháo dỡ thư mục. Người phát ngôn của công ty cho biết: "Liên kết này đã được gỡ xuống và cấm lưu thông lại trên Dropbox. Như thường lệ, chúng tôi đang điều tra các báo cáo về nội dung vi phạm chính sách sử dụng. Nếu chúng tôi phát hiện ra hành vi vi phạm, chúng tôi sẽ gỡ bỏ nội dung và, khi thích hợp, thực hiện các biện pháp khác như báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật".

Đây là vụ việc mới nhất trong một chuỗi các cuộc tranh luận xung quanh những vụ phát tán ảnh nóng của nữ quân nhân Mỹ. Vào năm 2017, một người dùng Facebook gọi là "Marines United" đã bị điều tra sau khi 30.000 thành viên của trang được phát hiện chia sẻ các trang phục khiêu dâm cũng như đăng tải hình ảnh về những phụ nữ đang có hành vi tình dục.

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc tuyên bố: "Cuộc điều tra sẽ được tiếp tục. Tuy nhiên, khi các phương tiện truyền thông xã hội phát triển, thách thức lớn nhất vẫn là nhận thức, khoanh nạn nhân chịu sự đe doạ trực tuyến và quấy nhiễu trên mạng cũng như xác định danh tính những kẻ phạm tội”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Newsweek)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/267-nu-quan-nhan-my-bi-phat-tan-anh-nong-a222397.html