3 phụ nữ lên tiếng cáo buộc Tổng thống Trump quấy rối


Thứ 3, 12/12/2017 | 02:00


Cùng sự kiện

Ba phụ nữ đã tố ông Donald Trump có các hành vi quấy rối và kêu gọi quốc hội nước này điều tra hành vi của tổng thống Mỹ...

Ba phụ nữ đã tố ông Donald Trump có các hành vi quấy rối và kêu gọi quốc hội nước này điều tra hành vi của tổng thống Mỹ, liên quan hàng loạt vụ cáo buộc tương tự nhằm vào những người nổi tiếng ở Hollywood.

Trong hai năm qua, hơn một chục phụ nữ đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Trump đã có những hành vi sai trái nhằm vào họ nhiều năm trước khi ông bước vào con đường chính trị. Ba phụ nữ trong số đó là Jessica Leeds, Rachel Crooks, và Samantha Holvey.

Những người này đã phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 11/12 thảo luận về vấn đề quấy rối tình dục trong xã hội Mỹ.

Rachel Crooks, Jessica Leeds và Samantha Holvey (từ trái qua phải). - Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump và các quan chức Nhà Trắng đã bác bỏ những cáo buộc, một số trong đó có từ những năm 1980.

Reuters dẫn lời các 3 người phụ nữ cáo buộc ông Trump đã gây ra trong quá khứ, khoảng thập niên 1980, có các hành vi quấy rối như hôn mà không được sự đồng thuận, chạm vào phần cơ thể nhạy cảm… và một số hành động khác.

“Do đó quốc hội cần tạm ngưng sự phân chia đảng phái mà hãy tập trung điều tra quá khứ sai phạm của ông Trump”, cô Crooks cho biết.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand nói với CNN rằng ông Trump nên từ chức vì các cáo buộc.

Một số người đàn ông quyền lực và nổi tiếng đã bị buộc tội trong những tháng gần đây về các hành vi quấy rồi, bao gồm ba thành viên của Quốc hội, nhà sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein và ông Matt Lauer.

“Các cáo buộc sai trái hầu chỉ dựa vào lời khai của người tự xưng là nhân chứng và đã được nhắc đến suốt giai đoạn tranh cử năm 2016. Người dân Mỹ đã cho thấy phán quyết của họ qua việc mang lại chiến thắng cho tổng thống”, một người phát ngôn Nhà Trắng tuyên bố.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-phu-nu-len-tieng-cao-buoc-tong-thong-trump-quay-roi-a212602.html