Ít nhất 30 người thiệt mạng, 600 mất tích sau vụ lở đất lớn ở Guatemala


Thứ 7, 03/10/2015 | 06:42


(ĐSPL) - Ngày 1/10, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và khoảng 600 người mất tích sau khi một sườn đồi đổ sập vào một thị trấn cạnh của thành phố Guatemala

(ĐSPL) - Ngày 1/10, ít nhất 30 người đã thiệt mạng và khoảng 600 người mất tích sau khi một sườn đồi đổ sập vào một thị trấn cạnh của thành phố Guatemala, san phẳng hàng trăm ngôi nhà.

[mecloud]it4RNo2mWj[/mecloud]

Mưa lớn kéo dài đã khiến hàng tấn đất và cây cối đổ xuống thị trấn Santa Catarina Pinula tại một thung lũng trên sườn phía đông nam của thủ đô Guatemala. Vụ lở đất đã san phẳng hàng chục ngôi nhà mỏng manh khi nhiều người dân đang ngủ.

"29 người thiệt mạng được xác định được danh tính, và một người vẫn chưa xác định được" cơ quan phối hợp giảm nhẹ thiên tai của Guatemala (văn phòng CONRAD) cho biết. Có ít nhất 3 trẻ em trong số các nạn nhân.

Hiện trường vụ lở đất khiến 30 người mất tích tại Guatemala. Anh: Reuters

Nhân viên cứu hộ giúp di dời những người thiệt mạng từ đống đổ nát của những bức tường, giường và đồ nội thất.

Ông Alejandro Maldonado - người đứng đầu văn phòng CONRAD nói tại cuộc họp báo rằng số người mất tích sau vụ thảm họa tấn công 125 hộ gia đình có thể lên hơn 600.

Trong số 34 người được cứu từ các đống bùn đất có 25 người bị thương, các quan chức CONRAD nói.

Chính phủ cho biết 600 người đã giúp loại bỏ các đống đổ nát để cứu những người sống sót ra ngoài. Ảnh: AP

"Tôi cảm thấy như mình đã mất đi những người thân yêu bởi tất cả những người hàng xóm xung quanh đã chết rồi" chị Melina Hidalgo, 35 tuổi, người may mắn sống sót sau vụ tai nạn cho biết. Chị đang giặt quần áo thì chợt có một tiếng va chạm lớn sau đó bật đèn ra ngoài. Chị phát hiện thấy những ngôi nhà xung quanh bị bao phủ trong đất và bùn.

Lở đất là một trong những tai họa khủng khiếp nhất trong thời gian gần đây tại quốc gia Trung Mỹ nghèo khó này. Mưa lớn đã giết chết ít nhất tám người trong năm nay.

Chính phủ cho biết 600 người đã giúp loại bỏ các đống đổ nát để cứu những người sống sót ra ngoài. Hiện chính quyền nước này đã cho thiết lập một số nhà tạm để làm nơi cư trú cho những người mất nhà cửa.

Số người mất tích sau vụ thảm họa tấn công 125 hộ gia đình có thể lên hơn 600 - Ảnh: AP

Theo các nguồn tin, đợt mưa lớn kéo dài này không chỉ ảnh hưởng tới nhiều vùng trên lãnh thổ Guatemala, mà còn ảnh hưởng tới một số quốc gia Trung Mỹ và vùng Caribe, thậm chí cả Mexico, đặc biệt là các khu vực duyên hải Thái Bình Dương.

NHẬT DUY (Theo ABC AU)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]vdWbQSIyuU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-30-nguoi-thiet-mang-600-mat-tich-sau-vu-lo-dat-lon-o-guatemala-a113308.html