Cháy trung tâm thương mại Nga: Số người chết lên tới 53, hàng chục trẻ em mất tích


Thứ 2, 26/03/2018 | 06:43


Cùng sự kiện

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp,cho tới thời điểm này đã có chính thức 53 người thiệt mạng trong vụ nổ, trong đó có 11 trẻ em và vẫn còn khoảng 27 người vẫn đang mất tích.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp,cho tới thời điểm này đã có chính thức 53 người thiệt mạng trong vụ nổ, trong đó có 11 trẻ em và vẫn còn khoảng 27 người vẫn đang mất tích.

Trước đó, các nhà chức trách thông báo về việc tìm thấy thi thể các nạn nhân nhưng chưa xác định được danh tính. Đến nay, chưa có kết luận rõ ràng về nguyên do của đám cháy. Theo một báo cáo, đám cháy bắt nguồn từ một tấm đệm lò xo trong khu vui chơi cho trẻ em. Một  ý kiến khác lại cho rằng vụ hỏa hoạn là do dây điện tại sân chơi bị chập mạch.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh:Spunik

Các nhân chứng trong vụ việc cho biết, hệ thống báo động tại trung tâm mua sắm đã không hoạt động. Hỏa hoạn và khói độc khiến nhiều người nhảy ra ngoài cửa sổ tìm cách thoát thân.

Hàng trăm người, trong đó có nhiều trẻ em, đã ở trong trung tâm thương mại Winter Cherry vào thời điểm đó. Đáng buồn thay, một số người đã không để ý là con mình đang ở trong rạp chiếu phim hoặc khu vui chơi của trung tâm mua sắm.

Theo báo cáo, một số trẻ em bị mắc kẹt trong khu mua sắm đã cố gắng liên lạc cho bố mẹ hoặc bạn bè của mình trên các phương tiện truyền thông. Một tin nhắn đáng tiếc từ một bé gái 13 tuổi được chụp màn hình đang lan truyền trên mạng xã hội: "Chúng con đang kẹt ở đám cháy. Có thể sẽ chia tay mãi mãi".

TRANG LÊ (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-trung-tam-thuong-mai-nga-so-nguoi-chet-len-toi-53-hang-chuc-tre-em-mat-tich-a223785.html