6 sự kiện nào đáng mong chờ nhất trong năm 2018?


Thứ 2, 25/12/2017 | 23:43


Năm 2018 đã đến gần với rất nhiều sự kiện đáng mong chờ và sau đây là 6 sự kiện quốc tế quan trọng nhất trong 365 ngày sắp tới.

Năm 2018 đã đến gần với rất nhiều sự kiện đáng mong chờ và sau đây là 6 sự kiện quốc tế quan trọng nhất trong 365 ngày sắp tới.

1. Thế vận hội Olympic mùa đông

Biểu tượng Thế vận hội Olympic mùa đông 2018 - Ảnh: CNN

Mỗi 4 năm 1 lần, các quốc gia trên thế giới lại có cơ hội được gặp gỡ và tham gia thi đấu những bộ môn thể thao hấp dẫn trong Thế vận hội Olympic. Năm 2018, Thế vận hội Olympic mùa đông diễn ra tại Hàn Quốc chắc chắn là một trong những sự kiện đáng mong chờ không chỉ bởi tinh thần và giá trị thể thao mà còn ở quy mô cũng như ý nghĩa ngoại giao tầm cỡ thế giới.

2. World Cup

World Cup 2018 sẽ diển ra tại Nga - Ảnh: CNN

Một sự kiện thể thao đình đám khác không thể bỏ qua chính là giải bóng đá World Cup 2018. Dự kiến diễn ra trong tháng 6 và tháng 7 tại Nga, các tín đồ của bộ môn thể thao vua đã sẵn sàng chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển yêu thích và chờ đón các trận cầu đỉnh cao.

3. Du lịch trên mặt trăng

Con người sẽ được du lịch trên mặt trăng vào năm 2018? - Ảnh: CNN

Trong năm 2018, công ty tư nhân Moon Express tại thung lũng Silicon Valley cho biết sẽ thực hiện kế hoạch sở hữu một tàu vũ trụ để phục vụ cho du lịch. Nếu dự án này thành công, việc thám hiểm mặt trăng sẽ không còn là đặc quyền của các phi hành gia. Ngoài ra, với dịch vụ đăng quảng cáo trên mặt trăng vừa được một start-up Nhật Bản giới thiệu, những tiềm năng ngoài vũ trụ đang ngày càng rộng mở.

4. Robot trị liệu

Với sự phát triển vượt bậc về khoa học kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể trông chờ một chú mèo robot trị liệu sẽ giúp người dùng giảm cân và trị mụn chỉ với vài thao tác vỗ đơn giản đến từ Nhật Bản. Ngoài ra, các loại robot trông trẻ và làm việc trong nhà máy sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.

5. Các cuộc bầu cử trong khu vực

Nhiều quốc gia châu Á sẽ tổ chức bầu cử trong năm 2018 - Ảnh: CNN

Năm 2018 dự kiến sẽ là một năm chứng kiến nhiều thay đổi trên chính trường châu Á sau một năm 2017 đầy biến động tại Trung Đông, châu Phi va dải Gaza. Các cuộc bầu cử tại Malaysia, Campuchia hay Indonesia sẽ xuất hiện những gương mặt lãnh đạo mới hay sẽ tiếp tục duy trì chế độ hiện tại? Câu trả lời nằm ở phía trước.

6. Các nguồn năng lượng sạch

Mãu xe bán tải chạy điện của Tesla ra mắt trong năm 2017 - Ảnh: CNN

Với mẫu xe bán tải chạy năng lượng điện vừa ra mắt, hãng xe điện Tesla đã tự tin tuyên bố 2018 sẽ là năm bắt đầu thời kỳ suy vong của loại xe ô tô xăng dầu truyền thống hiện nay. Ngoài ra, những đột phá trong công nghệ đốt băng làm nhiên liệu của Nhật hoàn toàn có thể đưa loại năng lượng mởi mẻ này vào sử dụng trong năm tới.

Thu Phương (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-su-kien-nao-dang-mong-cho-nhat-trong-nam-2018-a214205.html