Afghanistan: Đánh bom liều chết khiến ít nhất 8 người thiệt mạng


Thứ 2, 04/06/2018 | 11:16


Cùng sự kiện

Ngày 4/6, quan chức an ninh Afghanistan cho biết một vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra tại thủ đô Kabul của nước này làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Ngày 4/6, quan chức an ninh Afghanistan cho biết một vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra tại thủ đô Kabul của nước này làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom. - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Kabul cho biết vụ đánh bom xảy ra ngay tại lối vào trụ sở của tổ chức tôn giáo có tên gọi Hội đồng Ulema Afghan, vào thời điểm các giáo sỹ Hồi giáo đang tiến hành một cuộc họp nhằm lên án chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi hòa bình. 

Vụ việc xảy ra cho thấy tình trạng bạo lực tại Afghanistan không hề thuyên giảm, cho dù đang diễn ra Tháng ăn chay Ramadan, một trong năm tín điều bắt buộc của những người theo đạo Hồi. Hiện chưa tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Các vụ đánh bom liều chết liên tiếp xảy ra tại Kabul trong những tháng gần đây làm hàng trăm người thiệt mạng. Hôm 30/5, các tay súng được vũ trang súng máy và súng phóng lựu đã xông vào một trụ sở của Bộ Nội vụ, đấu súng với các nhân viên an ninh hơn 2 giờ đồng hồ.

Hồi tháng 4, hai vụ đánh bom ở Kabul khiến ít nhất 26 người thiệt mạng trong đó có 9 phóng viên. Một tuần trước đó, 60 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt thiết bị nổ trên người tại một trung tâm đăng ký cử tri ở Kabul.

Mặc dù tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) thường đứng ra nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công tại Kabul, tuy nhiên, các quan chức an ninh Afghanistan lại tuyên bố các vụ tấn công kiểu này là sản phẩm của mạng lưới khủng bố mang tên Haqqani, được cho là có liên quan đến Taliban.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-lieu-chet-khien-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-a231830.html