Afghanistan: Khủng bố tại khách sạn, ít nhất 19 người thiệt mạng


Thứ 2, 22/01/2018 | 04:10


Cùng sự kiện

Ít nhất 19 người thiệt mạng trong một cuộc đột kích kéo dài 13 giờ, sau khi các tay súng Taliban mặc đồng phục quân đội tấn công nhân viên khách sạn sang trọng...

Ít nhất 19 người thiệt mạng trong một cuộc đột kích kéo dài 13 giờ, sau khi các tay súng Taliban mặc đồng phục quân đội tấn công nhân viên khách sạn sang trọng và khách thuê phòng ở Afghanistan.

Nhân viên an ninh Afghanistan rời khỏi khách sạn Intercontinental sau vụ tấn công ở Kabul - Ảnh: Getty.

Những nhân chứng kể lại rằng, các tay súng đã cố ý nhắm mục tiêu vào người nước ngoài khi chúng tiến vào khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Một người đàn ông Afghanistan nói với BBC rằng các tay súng đã hét lên: "Những người nước ngoài ở đâu?" khi chúng chạy vào nhà hàng của khách sạn lúc khoảng 21h tối hôm 20/1 theo giờ địa phương.

Theo một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 6 người nước ngoài trong vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental. Những người tử vong gồm nhân viên khách sạn, khách và các thành viên của lực lượng an ninh khi chiến đấu với những kẻ tấn công. 5 kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt.

Hôm 21/1, sau 17 giờ đột kích những kẻ khủng bố, chiến dịch giải cứu đã kết thúc. Tổ chức Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ việc.

Khoảng 150 nhân viên và khách lưu trú đã trốn thoát khỏi khách sạn khi vụ tấn công diễn ra. Những đoạn video ghi lại hiện trường cho thấy, khách và nhân viên đã buộc ga trải giường thành dây để trèo từ ban công của các tầng cao của khách sạn xuống mặt đất.

Khách sạn Intercontinental tại Kabul là một trong số khách sạn lớn nhất ở thủ đô Afghanistan.

Hồi năm 2011, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn này, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

GIA BẢO (Theo Reuters/Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-khung-bo-tai-khach-san-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-a217197.html