Ai Cập đồng ý cho FBI điều tra vụ tai nạn máy bay Nga rơi


Thứ 4, 11/11/2015 | 09:35


(ĐSPL) - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia của nước này có thể tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay Nga A321 rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập.

(ĐSPL) - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia của nước này có thể tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay Nga A321 rơi tại bán đảo Sinai, giới chức Ai Cập cho biết hôm 10/11.

[mecloud]FZ8LqVaIt0[/mecloud]

Theo tin tức từ CNN, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã nhận được thông báo rằng Ai Cập chấp thuận lời đề nghị hỗ trợ của Mỹ trong việc điều tra vụ tai nạn máy bay Nga A321 rơi hôm 31/10.

Hiện NTSB đang chờ thêm thông tin cụ thể hơn về thời gian và địa điểm thực hiện kiểm tra các động cơ máy bay trước khi phái một nhóm chuyên gia về động cơ đến nhận nhiệm vụ, nguồn tin từ các nhà điều tra Mỹ cho biết.

Trả lời phỏng vấn của CNN thứ Ba, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết: "Ai Cập đã chấp thuận lời đề nghị từ các nhà điều tra Mỹ rằng sẽ phối hợp với nhà sản xuất động cơ máy bay để tham gia điều tra vụ tai nạn. Họ có thể tùy ý lựa chọn các cố vấn mà họ cần trong quá trình thực hiện việc phân tích, điều tra.".

Một mảnh vỡ máy bay A321 tại hiện trường. (Ảnh: CNN)

Động cơ máy bay A321 được chế tạo bởi công ty Pratt & Whitney - một trong ba nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới.

Việc tiếp cận các mảnh vỡ có thể đánh dấu một bước phát triển đáng kể trong tiến trình điều tra, cho phép các chuyên viên Mỹ đánh giá những gì đã xảy ra với chiếc máy bay và cung cấp những bằng chứng dứt khoát để tìm hiểu rõ nguyên nhân tai nạn.

"FBI cũng được phép trợ giúp pháp lý và cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho đội điều tra Nga và Ai Cập", Ngoại trưởng Shoukry cho biết trong một tuyên bố.

Vào hôm 31/10, chiếc máy bay Nga Airbus A321 mang số hiệu KGL-9268 của hãng hàng không Kogalymavia đã gặp nạn khi đang thực hiện hành trình từ thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh (Ai Cập) tới thành phố St. Petersburg của Nga.

Toàn bộ 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

AN LÊ (theo CNN)

Xem thêm video Tin tức:

[mecloud]uHIBxhmMZv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-dong-y-cho-fbi-dieu-tra-vu-tai-nan-may-bay-nga-roi-a119083.html