Ai Cập tuyên bố quốc tang sau vụ tấn công đền thờ Hồi giáo khiến hơn 230 người chết


Thứ 7, 25/11/2017 | 03:11


Chính phủ Ai Cập cho biết quốc tang ba ngày sau vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập khiến ít nhất 235 người thiệt mạng...

Chính phủ Ai Cập cho biết quốc tang ba ngày sau vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập khiến ít nhất 235 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo hãng thông tấn MENA, số người thiệt mạng trong vụ tấn công tại đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed, phía Tây thành phố Arish đã lên tới 235 người và hơn 109 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Twitter.

Đài Truyền hình Ai Cập cho hay, Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau vụ tấn công này với lãnh đạo các bộ quốc phòng, nội vụ và lãnh đạo các cơ quan tình báo, và Chính phủ Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu nhất Ai.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã nhiều năm chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của các phần tử Hồi giáo ở bán đảo Sinai, chiến binh có liên hệ với IS đã đứng sau nhiều vụ tấn công chết người ở vùng sa mạc này.

Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi cam kết đáp trả bằng "sức mạnh tối đa" sau vụ tấn công đẫm máu.

Người đứng đầu Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit lên án vụ tấn công là "tội ác khủng khiếp, một lần nữa cho thấy người Hồi giáo vô tội trước những kẻ theo chủ nghĩa khủng bố cực đoan". Các chính phủ Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Israel, Iran, Saudi Arabia và nhiều nước khác cũng lên án vụ thảm sát và gửi lời chia buồn với Ai Cập.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tuyen-bo-quoc-tang-sau-vu-tan-cong-den-tho-hoi-giao-khien-hon-230-nguoi-chet-a210712.html