Âm mưu thâm độc trong vụ khủng bố 11/9


Chủ nhật, 10/09/2017 | 14:18


Cùng sự kiện

Sự kiện hai tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sụp đổ trong một loạt khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001 đã làm dấy lên những câu hỏi về nguyên nhân sâ

Sự kiện hai tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sụp đổ trong một loạt khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11/9/2001 đã làm dấy lên những câu hỏi về nguyên nhân sâu xa gây nên thảm kịch kinh hoàng này. 16 năm trôi qua, người dân trên toàn thế giới vẫn không thôi ám ảnh...

Nỗi ám ảnh toàn cầu

Vụ tấn công ngày 11/9 là sự kiện khủng bố đẫm máu nhất do thế lực nước ngoài gây ra tại Mỹ, khi có tới hơn 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.

Trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden, kẻ từng sáng lập và dẫn dắt mạng lưới khủng bố al- Qaeda, đã mưu tính lao máy bay đâm vào một số tòa nhà ở Mỹ bao gồm tháp đôi ở New York.

Lâu nay động cơ của kẻ khủng bố này được người ta nhắc đến là nhằm phát động "cuộc thánh chiến" với Mỹ.

Tuy nhiên, trong bộ phim tài liệu có tựa đề "Road to 9/11" (Đường tới 11/9), có một động cơ khác, sau tội ác khủng khiếp của tên trùm khủng bố.

Tin thế giới - Âm mưu thâm độc trong vụ khủng bố 11/9

Bin Laden được cho là toan tính tấn công nước Mỹ vì những đổ vỡ trong hôn nhân.  

Sau những thiệt hại khủng khiếp bin Laden gây ra cho nước Mỹ, trùm khủng bố này trở thành mục tiêu săn lùng hàng đầu của Hoa Kỳ suốt nhiều năm.

Sau cả chục năm huy động các nguồn lực tình báo và công nghệ vũ khí, Mỹ mới hoàn tất điệp vụ tiêu diệt trùm khủng bố al-Qaeda.

Tháng 5/2011, Osama bin Laden bị tiêu diệt trong một tòa nhà, nằm bên ngoài Thủ đô Islamabad của Pakistan.

Thông tin bin Laden bị tiêu diệt được Tổng thống Mỹ khi đó, ông Obama xác nhận đã khiến nhiều người dân nước này vui mừng. Cựu Tổng thống George Bush mô tả việc tiêu diệt được bin Laden là một “thành tựu trọng yếu”.

Người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng thống Bill Clinton thì tuyên bố: “Đây là khoảnh khắc cực kỳ quan trọng không chỉ cho gia đình những người mất thân nhân trong vụ 11/9 và các vụ tấn công khác của al-Qaeda, mà còn cho người dân trên toàn thế giới, những người muốn xây dựng một tương lai chung hòa bình, tự do và hợp tác cho những đứa trẻ của chúng ta”. 

Vũ Thu Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-muu-tham-doc-trong-vu-khung-bo-119-a201466.html