+Aa-
    Zalo

    Anh chính thức kích hoạt quá trình rời EU vào tháng 3/2017

    ĐS&PL Thủ tướng Anh Theresa May ngày 2/10 cho biết Anh sẽ bắt đầu thực hiện Điều 50 của Hiệp ước Lisbon để hoàn thành quá trình rời khỏi liên minh châu Âu (EU).

    Thủ tướng Anh Theresa May ngày 2/10 cho biết Anh sẽ bắt đầu thực hiện Điều 50 của Hiệp ước Lisbon để hoàn thành quá trình rời khỏi liên minh châu Âu (EU).

    BBC dẫn lời Thủ tướng Theresa May hôm 2/10 cho biết Anh sẽ chính thức kích hoạt quá trình ra khỏi EU vào tháng 3/2017.

    "Chúng tôi sẽ kích hoạt điều đó (Điều 50) trước khi tháng 3 năm sau kết thúc", bà May nói. Tuyên bố này chính thức chấm dứt những tranh cãi giữa Anh với EU về thời điểm nước này nên rời khỏi liên minh kinh tế, chính trị lớn nhất châu Âu.

    Tuy vậy, việc kích hoạt điều 50 hiệp ước Lisbon không đồng nghĩa việc Anh tách khỏi EU ngay lập tức. Quá trình này sẽ bao gồm nhiều đàm phán và có thể kéo dài tới hai năm.

    Thủ tướng Anh Theresa May

    Sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6, hơn một nửa người dân Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã chọn rời khỏi EU sau 43 năm gắn bó. Sự kiện Brexit ngay lập tức gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế, chính trị và quân sự cho cả Anh, EU cũng như toàn thế giới.

    Trong phát biểu đầu tiên trên cương vị mới hồi tháng 7, Thủ tướng Theresa May cam kết sẽ thực hiện quy trình để Anh rời EU theo đúng kết quả trưng cầu dân ý, nhưng bà nói rõ “chúng ta cần thời gian để chuẩn bị cho cuộc đàm phán, và mong muốn thực hiện quá trình này trên tinh thần xây dựng và tích cực”.

    Giới chức EU cho hay một khi Điều 50 được kích hoạt và đàm phán về các điều khoản cho cuộc ra đi bắt đầu, Anh và 27 nước thành viên sẽ đàm phán về quan hệ trong tương lai.

    Trong lịch sử, chưa từng có tiền lệ thành viên nào của EU rời khỏi khối này.

    Nguồn: Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chinh-thuc-kich-hoat-qua-trinh-roi-eu-vao-thang-32017-a164124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.