+Aa-
    Zalo

    Anh công bố ngày bắt đầu quá trình rời EU

    ĐS&PL Hôm 20/3, chính phủ Anh thông báo vào ngày 29/3 tới sẽ chính thức kích hoạt Điều 50 để bắt đầu quá trình rời Liên minh châu Âu.

    Hôm 20/3, chính phủ Anh thông báo vào ngày 29/3 tới sẽ chính thức kích hoạt Điều 50 để bắt đầu quá trình rời Liên minh châu Âu.

    Đại sứ Anh tại Liên minh châu Âu (EU), Tim Barrow đã chính thức thông báo việc kích hoạt Điều 50 với Chủ tịch Hội đồng EU Donald Tusk.

    Người phát ngôn của văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May cho biết: "Chúng tôi đã từng tuyên bố sẽ kích hoạt Điều 50 trước cuối tháng 3 và tới thời điểm này thông báo ngày chính xác. Chúng tôi muốn bắt đầu ngay các khoản thương thuyết. Chúng tôi cho rằng giai đoạn thương thuyết kéo dài 2 năm và tự tin sẽ hoàn thành đúng hạn. Anh sẽ chính thức rời EU (Brexit) vào ngày 29/3/2017".

    Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Getty.

    Theo Telegraph, ông David Davis, Bộ trưởng phụ trách Brexit nói: "Tháng 6/2016, người dân Anh có  một quyết định lịch sử là Brexit. Ngày 29/3 tới, chính phủ sẽ thực hiện quyết định này, bắt đầu quá trình chính thức bằng cách kích hoạt Điều 50".

    Nước Anh hi vọng trong vòng 48 tiếng sau khi kích hoạt Điều 50 sẽ nhận được phản hồi ban đầu của 27 quốc gia thành viên EU.

    Hồi tháng 6/2016, nước Anh đã tổ chức trưng cầu dân ý về việc rời EU (Brexit). Kết quả sau đó cho thấy, 52% người đi bỏ phiếu ủng hộ trở thành thành viên đầu tiên trong liên minh 28 nước làm như vậy.

    Trưởng đoàn đàm phán của Ủy ban châu Âu, ông Michel Barnier, sẽ đại diện cho 27 nước thành viên còn lại đàm phán với Anh. "Mọi thứ bên này đã sẵn sàng", Margaritis Schinas, người phát ngôn cho Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, tuyên bố.

    Theo BBC, lãnh đạo các quốc gia thành viên EU từng cho biết, muốn kết thúc quá trình đàm phán trong vòng 18 tháng để còn thời gian trình các điều khoản cho Quốc hội Anh và Nghị viện EU thông qua.

    Các nhà phân tích nhận định, các cuộc đàm phán sắp tới được đánh giá là rất quan trọng đối với tất cả người dân Anh. Bên cạnh đó, London chỉ có thể đạt được một thỏa thuận tốt đẹp với EU khi Vương quốc Liên hiệp Anh trở thành một khối thống nhất.

    (Theo Yahoo/Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cong-bo-ngay-bat-dau-qua-trinh-roi-eu-a184772.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan