Anh lần đầu bổ nhiệm Bộ trưởng ‘giải quyết tình trạng cô đơn’


Thứ 5, 18/01/2018 | 03:56


Lần đầu tiên xuất hiện trong nội các Anh, Bộ trưởng Cô đơn có vai trò giải quyết tình trạng cô đơn ngày càng tăng tại nước này.

Lần đầu tiên xuất hiện trong nội các Anh, Bộ trưởng Cô đơn có vai trò giải quyết tình trạng cô đơn ngày càng tăng tại nước này.

Theo Telegraph, Thủ tướng Anh Theresa May hôm 17/1 đã bổ nhiệm bà Tracey Crouch làm Bộ trưởng Cô đơn.

Bộ trưởng Cô đơn Tracey Crouch - Ảnh: Rex.

"Với nhiều người, sự cô đơn là một thực trạng đáng buồn trong cuộc sống hiện đại. Tôi muốn đối phó với tình trạng này do lợi ích của xã hội và tất cả chúng ta, nhằm giúp cho người già, người cô đơn, những ai đã mất người thân yêu… vượt qua sự cô đơn. Đó là những người không có ai để trò chuyện, không có ai để nói về suy nghĩ và kinh nghiệm của họ", Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố.

Quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Cô đơn của Thủ tướng Anh được tiến hành theo khuyến nghị của Ủy ban đấu tranh chống cô đơn của quốc hội nước này.

Trước đó, kế hoạch lần đầu được Nghị sĩ Jo Cox khởi xướng. Bà Jo đã đột ngột từ trần trước cuộc trưng cầu dân ý tách khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2016.

“Jo Cox hiểu rõ mức độ người dân cô đơn trên toàn đất nước và cống hiến hết mình nhằm làm tất cả những gì mà bà có thể nhằm giúp những người bị ảnh hưởng”, bà May nói thêm.

Số liệu của Hội chữ Thập đỏ Anh cho thấy, hơn 9 triệu người trong số hơn 65 triệu người dân Anh cho biết họ luôn luôn hoặc thường xuyên cảm thấy cô đơn. Ngoài ra, nghiên cứu khoa học chỉ ra, tình trạng cô đơn có thể tác động xấu đến sức khỏe của con người.

GIA BẢO (Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-lan-dau-bo-nhiem-bo-truong-giai-quyet-tinh-trang-co-don-a216804.html