Anh phát triển thành công trang phục giúp quân nhân bay lượn như siêu nhân


Thứ 3, 22/01/2019 | 14:36


Cùng sự kiện

Browning, 39 tuổi, đã bay lơ lửng trên không như một siêu nhân thực thụ, tại Trung tâm huấn luyện Commando của lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh.

Browning, 39 tuổi, đã bay lơ lửng ở độ cao 1,8m, như một siêu nhân thực thụ, tại Trung tâm huấn luyện Commando của lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh.

Trong nhiều năm liền, khoa học viễn tưởng về lĩnh vực quân sự đã hình dung ra công nghệ cho những người lính sử dụng ở tương lai, đó là bộ áo giáp được trang bị vũ khí tối tân với động cơ phản lực tích hợp.

Richard Browning, nhà phát minh và Giám đốc điều hành công ty khởi nghiệp Gravity Industries đã hiện thực hoá một phần những suy nghĩ đó bằng cách tạo ra bộ đồ phản lực mô phỏng theo Iron Man mang tên Daedaulus cách đây hơn nửa năm.

Trong video mới được công bố, Browning đã trở thành người Anh đầu tiên có thể bay lên cao nhờ 5 động cơ chia làm 2 cặp lắp ở 2 cánh tay và 1 ở sau lưng. Màn trình diễn của anh đã gây ấn tượng với những quan chức quân đội quan sát phía dưới.

Theo Dailymail, mỗi động cơ trên tay Browning có công suất 1.000 mã lực tạo nên tiếng động lớn khi anh cất cánh. Đây chính là một thiết bị do Browning tự tay chế tạo và nó kỳ vọng sẽ được ứng dụng để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong tương lai.

Richard Browning mang bộ trang phục giúp anh bay lượn. Ảnh cắt từ video

Trong cuộc phỏng vấn ngày 19/1, thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh cho biết bộ trang phục của Browning sẽ được sử dụng trong các nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm, ví dụ như di chuyển quân nhân khỏi nơi có địa hình phức tạp, hoặc triển khai lực lượng lên boong tàu chiến.

Bộ trang phục của Browning nặng hơn 26kg, đi kèm một bình nhiêu liệu và mũ bảo hiểm có tích hợp hệ thống hiển thị 3 chiều giúp anh nắm được sức gió và tốc độ di chuyển.

Ngoài ra bộ trang phục trên có khả năng chống cháy nổ và được bọc lót khá kĩ nhằm bảo vệ trong trường hợp người điều khiển rơi xuống đất.

Quân nhân Browning cho biết điều khiển động cơ ở 2 cánh tay rất khó vì người dùng phải học cách cân bằng giống như đi xe đạp. Anh đã ngã rất nhiều lần trước khi có thể điều khiển nó thành thạo.

Có thể nói bộ trang phục này thật sự có nhiều điểm tương đồng với nhân vật “Người Sắt” nổi tiếng toàn thế giới.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phat-trien-thanh-cong-trang-phuc-giup-quan-nhan-bay-luon-nhu-sieu-nhan-a260365.html