+Aa-
    Zalo

    Australia bắt đối tượng nghi là đặc vụ Triều Tiên giả mua bán bộ phận tên lửa

    ĐS&PL Cảnh sát Australia hôm nay (17/12) đã bắt giữ một người đàn ông bán các bộ phận tên lửa cho Bình Nhưỡng ở chợ đen và bị nghi là đặc vụ Triều Tiên.

    Cảnh sát Australia hôm nay (17/12) đã bắt giữ một người đàn ông bán các bộ phận tên lửa cho Bình Nhưỡng ở chợ đen và bị nghi là đặc vụ Triều Tiên.

    Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết, người đàn ông này đã bị truy tố về hai tội danh liên quan đến nỗ lực ngăn ngừa phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, và 4 tội khác đến các lệnh trừng phạt của Australia và Liên Hợp Quốc với Triều Tiên vì tìm cách bán than cho bên thứ ba ở Indonesia.

    Người đàn ông Sydney đã được Truyền thông Australia xác định là Chan Han Cho, 59 tuổi. Nghi phạm khai đã sống tại Australia trong hơn 30 năm và sinh ra tại Hàn Quốc.

    Các nghi phạm bị Australia bắt - Ảnh: AFP.gov.au 

    Nghi phạm bị bắt tại khu ngoại ô Eastwood của Sydney hôm 16/12 và phải ra tòa vào hôm nay (17/12), cảnh sát cho biết. Trước đó, người đàn ông này cũng đã bị cảnh sát chú ý đầu hồi đầu năm, Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) cho biết.

    "Người đàn ông này là đặc vụ trung thành của Triều Tiên, người tin rằng ông ta đang hành động nhằm thực hiện một số mục đích yêu nước cao hơn", phó giám đốc AFP Neil Gaughan nói với các phóng viên.

    "Trường hợp này giống như không có gì chúng tôi từng thấy trên Australia", ông Gaughan nói thêm.

    Gaughan nói rằng các thương vụ có thể đã lên tới "hàng chục triệu đô la" nếu thành công.

    [presscloud]834[/presscloud]

    Triều Tiên hiện đang phải đối mặt với một loạt các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc trong năm nay, sau khi tiến hành các chương trình hạt nhân và tên lửa phản ửng lại các biện pháp áp đặt từ quốc tế.

    Căng thẳng đã tăng mạnh trên bán đảo Triều Tiên sau vụ việc phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng và lần thử hạt nhân lần thứ 6, đồng thời được coi là mạnh nhất cùng các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ mà Triều Tiên mô tả là chuẩn bị cho chiến tranh.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-bat-doi-tuong-nghi-la-dac-vu-trieu-tien-gia-mua-ban-bo-phan-ten-lua-a213246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan