Ba Lan: 8 vạn bộ xương được tìm thấy ngay dưới công viên dành cho trẻ em


Thứ 7, 21/07/2018 | 09:21


Cùng sự kiện

Một nghĩa địa khổng lồ với 80.000 bộ xương đã được khai quật ngay bên dưới một công viên dành cho trẻ em ở Ba Lan.

Một nghĩa địa khổng lồ với 80.000 bộ xương đã được khai quật ngay bên dưới một công viên dành cho trẻ em ở Ba Lan.

Những bộ xương được xếp ngay ngắn bên dưới lòng đất. - Ảnh: The Sun

Mới đây, công nhân xây dựng đã tìm thấy một nghĩa địa trong khi cải tạo một công viên tại trung tâm thành phố Bydgoszcz, Ba Lan.

Dự án trị giá 1,5 triệu bảng để xây dựng sân chơi mới, băng ghế và phòng tập thể dục ngoài trời đã phải tạm thời dừng lại.

Nhà khảo cổ học hàng đầu, Robert Grochowski, nói: "Chúng tôi đã tìm thấy khu mộ gần như còn nguyên vẹn. Ước tính có khoảng 80.000 bộ xương”.

Ông Grochowski cho biết có một nghĩa trang từ thế kỷ 17 ở vị trí đó. Thành phố Bydgoszcz bị chiếm đóng bởi Đức từ thế kỷ 17 cho đến khoảng năm 1918. Vì vậy, nhà khảo cổ cho rằng hầu hết các bộ xương có lẽ thuộc về người Đức.

Vào cuối những năm 50, chính phủ đã quyết định đóng cửa nghĩa trang để làm một công viên và hứa sẽ di dời các ngôi mộ. Tuy nhiên, bây giờ rõ ràng là chỉ có những ngôi mộ đã bị loại bỏ trong khi các bộ xương vẫn bị chôn vùi bên dưới mặt đất.

Nơi đây từng là khu nghĩa trang - Ảnh: The Sun

Theo ông Grochowski, người dân địa phương nhớ lại lúc máy xúc đào được xương người trong công viên. Nhưng ở thời kỳ sau chiến tranh đó, dường như không có mấy người quá bận tâm.

Thị trưởng Bydgoszcz đã triệu tập một ủy ban đặc biệt để giải quyết vấn đề.

Một tài khoản mạng xã hội Ba Lan bình luận: “Những người xưa luôn truyền tai nhau về một nghĩa trang khổng lồ trước Thế chiến 2 ở đây. Đây là công viên của Nhân dân nhưng chúng tôi gọi nó là ‘công viên của người chết’”.

NGUYỄN QUỲNH (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-8-van-bo-xuong-duoc-tim-thay-ngay-duoi-cong-vien-danh-cho-tre-em-a237204.html