+Aa-
    Zalo

    Bà lão 65 tuổi hạ sinh bé gái khỏe mạnh, hạnh phúc bên chồng 80 tuổi

    ĐS&PL Người phụ nữ Ấn Độ 65 tuổi đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh vào hôm 26/12 tại bệnh viện ở một vùng hẻo lánh thuộc bang Jammu và Kashmir.

    Người phụ nữ Ấn Độ 65 tuổi đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh vào hôm 26/12 tại bệnh viện ở một vùng hẻo lánh thuộc bang Jammu và Kashmir.

    Ông Hakim Din và vợ tại bệnh viện sau khi bà sinh con gái hôm 26/12. Ảnh: SWNS

    Vào hôm 26/12 vừa qua, một người phụ nữ Ấn Độ đã khiến giới y khoa nước nhà phải gãi đầu gãi tai khó hiểu, sau khi bà sinh hạ thành công một đứa con gái kháu khỉnh ở tuổi 65.

    Chồng của bà, ông Hakim Din, 80 tuổi, đã phải nhiều lần chắp tay tạ ơn thánh Allah vì đã giúp cho ca đẻ với tỷ lệ thành công cực thấp này có thể diễn ra mà không gặp chút bất trắc nào.

    Các bác sĩ tại bệnh viện, tọa lạc ở một vùng hẻo lánh thuộc bang Jammu và Kashmir, đã thực sự bất ngờ với kết quả của ca đẻ. Bác sĩ Shabir Sidiqui, chuyên gia về phụ sản bang Kashmir, đã đánh giá trường hợp này là cực hiếm. 

    "Thông thường độ tuổi mãn kinh trung bình ở Ấn Độ là 47. Khi bước vào giai đoạn này, phụ nữ không còn khả năng sinh con nhưng đây là một ca hiếm thấy", ông Shabir Sidiqui nói.

    Theo các bác sĩ ở bệnh viện, cả người mẹ lẫn đứa trẻ đều khỏe mạnh. Nếu trường hợp trên được xác nhận, sản phụ này là một trong những người mẹ lớn tuổi nhất thế giới sinh con tự nhiên.

    Người mẹ lớn tuổi nhất trên thế giới được xác nhận là bà Maria del Carmen Bousada de Lara, ở Tây Ban Nha, sinh đôi ở tuổi 66 bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) vào năm 2006. Một phụ nữ Ấn Độ khác là Daljinder Kaur hồi năm 2016 cũng tuyên bố rằng đã sinh con trai bằng IVF ở tuổi 72.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lao-65-tuoi-ha-sinh-be-gai-khoe-manh-hanh-phuc-ben-chong-80-tuoi-a256842.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan