Ôm từ biệt con sinh non lần cuối, người mẹ không ngờ rằng...


Thứ 3, 08/03/2016 | 17:04


Năm 2007, cô bé Rachael ra đời ở tuần thai thứ 24 do mẹ bị nhiễm trùng tử cung buộc phải sinh ngay. Chỉ nặng 500g và tim đập rất yếu, bé được dựa đoán là chỉ có thể sống

Năm 2007, cô bé Rachael ra đời ở tuần thai thứ 24 do mẹ bị nhiễm trùng tử cung buộc phải sinh ngay. Chỉ nặng 500g và tim đập rất yếu, bé được dựa đoán là chỉ có thể sống 20 phút ngoài bụng mẹ mà thôi. Nhưng...

Như bất kì người phụ nữ nào khác trên thế giới, Carolyn Isbister (đến từ Anh) đã mang thai và hồi hộp chờ đón ngày con chào đời. Nhưng không may mắn, do Carolyn bị nhiễm trùng tử cung, Rachael - đứa con gái bé bỏng của cô - đã chào đời ở tuần thứ 24 với cân nặng chỉ 500gr.

Ngay sau khi Rachael chào đời, các bác sĩ dự đoán bé chỉ có thể sống khoảng 20 phút bởi trái tim yếu ớt của cô bé chỉ có thể đập một lần mỗi 10 giây. Thế nhưng không muốn con mình phải ra đi trong lạnh lẽo, người mẹ Carolyn đã ôm con vào lòng và thầm chào con lần cuối.

Không muốn con ra đi trong lạnh lẽo, Carolyn nhẹ nhàng ôm con vào lòng. (Ảnh: Worldwidefeature)

Carolyn nhớ lại: "Tôi không muốn rời con, vì thế đã lấy con ra khỏi tấm chăn và áp thật chặt con vào da mình, để con được ấm áp. Chân con lúc đó rất lạnh. Đó là khoảnh khắc duy nhất tôi được âu yếm con và tôi muốn lưu giữ những kí ức này". Nhưng ngay sau đó, điều kì diệu đã xảy ra...

Dường như cái ôm ấm áp và đầy cảm xúc của người mẹ đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho bé con Rachael. Sau cái ôm ấy, trái tim Rachael bắt đầu đập lại và bé con đã có những nhịp thở yếu ớt. "Tôi không thể tin vào mắt mình, cả các bác sĩ cũng vậy. Con bé bắt đầu cất tiếng khóc nhẹ nhàng. Các bác sĩ bước vào nhưng vẫn chưa có nhiều hi vọng lắm, nhưng tôi quyết không để con bé đi. Chúng tôi đã cầu nguyện rất nhiều và chờ đợi phép màu. Rồi từ từ, má con đã hồng hơn, hơi thở con đã mạnh, mạnh hơn", Carolyn hồi tưởng giây phút giành lại con từ tay thần chết.

Ngay lập tức, Rachael đã được mang đi chăm sóc đặc biệt, và có dấu hiệu rất tích cực. 5 tuần sau, Rachael không cần sử dụng máy thở nữa. 4 tháng sau đó, khi cân nặng Rachael đạt gần 4kg, Carolyn quyết định mang con về nhà.


Rachael sau đó đã được đưa đi chăm sóc đặc biệt. (Ảnh: Worldwidefeature)

Đến lúc này đây, đã gần 9 năm sau ca sinh nở kỳ diệu ấy, Carolyn dường như vẫn không tin vào những điều kì diệu đã xảy ra: "Rachael đã chiến đấu rất mạnh mẹ. Được ôm con như ngày hôm nay với tôi là một phép màu. Các bác sĩ cho rằng con bé chỉ sống được 20 phút nhưng cái ôm của tôi đã cứu con. Đó là khoảnh khắc tôi không bao giờ quên".

Cái ôm đầy kì diệu của Carolyn đã cứu sống con gái. (Ảnh: Internet)

Carolyn và con gái Rachael (Ảnh: Worldwidefeature)

Một lần nữa, sức mạnh của tình mẫu tử đã được minh chứng. Nếu Carolyn không ôm con thật chặt, Rachael đã không còn bên cô đến giờ này. Hãy tin vào trực giác của mình, mẹ nhé!

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]ZgwiIMXHag[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/om-tu-biet-con-sinh-non-lan-cuoi-nguoi-me-khong-ngo-rang-a121951.html