Bắc Kinh lên tiếng về tin đồn cháu trai ông Mao Trạch Đông thiệt mạng ở Triều Tiên


Thứ 5, 03/05/2018 | 09:30


Cùng sự kiện

Trung Quốc ngày 2/5 đã bác bỏ tin đồn cho rằng ông Mao Tân Vũ, cháu trai duy nhất của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Triều Tiên...

Trung Quốc ngày 2/5 đã bác bỏ tin đồn cho rằng ông Mao Tân Vũ, cháu trai duy nhất của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông, thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Triều Tiên hồi tháng Tư.

Trả lời câu hỏi của báo Chosun (Hàn Quốc), Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố tin đồn cho rằng ông Mao Tân Vũ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tại Triều Tiên là “không có căn cứ”. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc không tiết lộ cụ thể ông Mao Tân Vũ đang ở đâu.

Ngoài ra, thông tin trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nói rằng cháu trai cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông vẫn “đang sống khỏe mạnh tại Bắc Kinh”.

Ông Mao Tân Vũ - Ảnh: Korea Times.

Cụ thể, Kai Lei, phóng viên kỳ cựu của báo Wen Wei Po có trụ sở ở Hong Kong, viết trên Weibo: “Tôi có thể tự tin khẳng định tin đồn này là không chính xác”.

Kai nói rằng ông là bạn thân của ông Mao Tân Vũ và xác nhận bạn của ông chưa bao giờ tham gia bất kỳ tour du lịch nào đến Triều Tiên. Kai cũng cho biết ông Mao Tân Vũ vẫn sống tại Bắc Kinh cho đến hôm qua (2/5).

Theo Duowei News, trang tin tiếng Trung Quốc có trụ sở tại Mỹ, xác nhận rằng chính phủ Trung Quốc không đưa ra danh sách các nạn nhân trong vụ tai nạn tại Triều Tiên vì họ không phải là các quan chức cấp cao hoặc những nhân vật quan trọng ở Trung Quốc.

Theo Douwei, với vai trò là Thiếu tướng, ông Mao Tân Vũ không thể đến Triều Tiên qua một chuyến du lịch trọn gói, đồng thời Bắc Kinh cũng không có nguyên nhân gì để giấu giếm thông tin về cái chết của ông.

Trước đó, Tờ Korea Times dẫn nguồn tin đài phát thanh Pháp cho biết, ông Mao Tân Vũ có thể là 1 trong số 32 du khách Trung Quốc và 4 người Triều Tiên đã thiệt mạng hôm 23/4, khi chiếc xe buýt chở nhóm du khách của công ty du lịch ở Bắc Kinh đang trên đường từ thành phố Kaesong trở về Bình Nhưỡng gặp nạn. Chiếc xe chở khách du lịch Trung Quốc đã lao khỏi một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae

Ông Kim Jong-un hôm 22/4 cũng tới thăm đại sứ quán Trung Quốc tại Bình Nhưỡng và thể hiện sự cảm thông sâu sắc với những nạn nhân.

GIA BẢO (Theo The Chosun Ilbo/The Korea Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-len-tieng-ve-tin-don-chau-trai-ong-mao-trach-dong-thiet-mang-o-trieu-tien-a228390.html