Bắc Kinh: Tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm, 13 người thương vong


Thứ 2, 12/02/2018 | 06:15


Cùng sự kiện

Một vụ tấn công bằng dao xảy ra hôm qua (11/2) ở khu mua sắm tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc làm ít nhất một phụ nữ thiệt mạng và 12 người bị thương.

Một vụ tấn công bằng dao xảy ra hôm qua (11/2) ở khu mua sắm tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc làm ít nhất một phụ nữ thiệt mạng và 12 người bị thương.

Theo cảnh sát địa phương, họ đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi liên quan tớivụ tấn công tại trung tâm thương mại Joy City ở khu Tây Đơn.

3 người đàn ông và 10 phụ nữ bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau vụ tấn công. Một người phụ nữ trong số này qua đời vì vết thương nặng. Những nạn nhân còn lại được cho là sẽ sớm hồi phục, Reuters đưa tin.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy nghi phạm dùng dao tấn công khách trong nhà hàng ở Joy City Mall.

Cảnh sát nói thêm, nghi phạm là một người đàn ông 35 tuổi có họ Zhu, người gốc huyện Xihua ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Nghi phạm khai nhận đã thực hiện vụ tấn công để "bày tỏ sự bất mãn", nhưng cảnh sát không cho biết cụ thể.

Đài phát thanh Bắc Kinh đăng tải trên tài khoản WeChat những hình ảnh nhiều vết máu trên sàn một số khu vực trong trung tâm thương mại.

Các trường hợp tội phạm bạo lực là rất hiếm ở Trung Quốc so với nhiều nước khác, đặc biệt là ở các thành phố lớn vì có an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, một loạt các vụ tấn công bằng dao và rìu đã xảy ra trong những năm gần đây.

Hồi năm 2015, cảnh sát bắt một người đàn ông dùng kiếm làm chết một phụ nữ và khiến một đàn ông người Pháp bị thương ở khu mua sắm Sanlitun. Những vụ tấn công như vậy thường bị cho là do những người mắc bệnh tâm thần hoặc những người có vấn đề bất mãn cá nhân gây ra. Dao là hung khí được sử dụng phổ biến nhất trong các vụ tấn công vì súng bị kiểm soát cực kỳ nghiêm ngặt ở Trung Quốc.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-tan-cong-bang-dao-tai-trung-tam-mua-sam-13-nguoi-thuong-vong-a219641.html