Bạo lực đẫm máu tại Afghanistan khiến gần 380 người thương vong


Thứ 4, 18/10/2017 | 14:12


Cùng sự kiện

Afghanistan vừa phải hứng chịu một ngày bạo lực đẫm máu nhất trong 5 tháng qua khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh trong ngày 17/10 .

Afghanistan vừa phải hứng chịu một ngày bạo lực đẫm máu nhất trong 5 tháng qua khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh trong ngày 17/10 với số nạn nhân thiệt mạng và bị thương đã lên tới gần 380 người.

Theo báo cáo mới nhất của cơ quan chức năng Afghanistan, đã có ít nhất 60 người chết và hơn 230 người bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết và đấu súng giữa những kẻ tấn công và lực lượng an ninh tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát gần trụ sở cảnh sát ở khu vực Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia giáp giới với Pakistan.

Phiến quân Taliban đã thừa nhận là thủ phạm gây ra các vụ tấn công này.

Giới chức an ninh Afghanistan cho biết những kẻ tấn công đã giả dạng cảnh sát, sử dụng 3 xe ô tô mở đường tấn công vào trung tâm nói trên. Sau khi kích nổ 2 xe ôtô tại 2 trạm gác bên ngoài trung tâm, một xe ô tô đã lao thẳng văn phòng chỉ huy cảnh sát, giết hại chỉ huy và cận vệ.

Đấu súng giữa những kẻ tấn công và lực lượng an ninh Afghanistan đã nổ ra sau đó và kết thúc sau 5 giờ đồng hồ. Giới chức Afghanistan xác nhận 6 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Lực lượng chức năng nước này cũng đã bắt giữ 2 nhân viên an ninh tình nghi tiếp tay cho vụ tấn công trên.

Cùng ngày, một vụ tấn công khác đã xảy ra tại tỉnh Ghazni, cách Gardez 100 km về phía Tây, cướp đi sinh mạng của 20 người, gồm 15 nhân viên an ninh và 5 dân thường, đồng thời khiến 46 người bị thương.

Đây được xem là một ngày bạo lực đẫm máu nhất tại Afghanistan kể từ ngày 31/5 - thời điểm xảy ra vụ đánh bom liều chết khi một xe tải chở 1.500kg thuốc nổ nhằm vào khu ngoại giao đoàn ở thủ đô Kabul, khiến 150 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, trong đó phần lớn là dân thường.

An ninh đang là vấn đề đáng lo ngại tại Afghanistan vì thời gian gần đây lực lượng an ninh nước này liên tiếp thu giữ nhiều xe ô tô chứa chất nổ.

Ngày 14/10, cảnh sát thủ đô Kabul phát hiện một xe tải chở 2.700 kg giấu trong các thùng chứa cà chua. Chưa đầy 2 ngày sau đó, lực lượng chức năng nước này bắt giữ 1 xe ô tô chở 300 kg chất nổ đang hướng về Kabul.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-luc-dam-mau-tai-afghanistan-khien-gan-380-nguoi-thuong-vong-a205769.html