Báo nước ngoài đánh giá ông Putin là hiện thân của sức mạnh hồi sinh nước Nga


Thứ 2, 19/03/2018 | 09:02


Cùng sự kiện

Hôm qua (18/3), AP đánh giá rằng việc Vladimir Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống cho thấy ông là hiện thân của sức mạnh hồi sinh nước Nga.

Hôm qua (18/3), AP đánh giá rằng việc Vladimir Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống cho thấy ông là hiện thân của sức mạnh hồi sinh nước Nga.

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga. Ảnh: Getty

Vladimir Putin sẽ tiếp tục nắm quyền trong 6 năm tới, trở thành nhà lãnh đạo hoạt động lâu năm nhất nước Nga sau thời ông Joseph Stalin. Kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu cho thấy ông Putin dẫn đầu với tỷ lệ áp đảo với hơn 70% sự ủng hộ của cử tri.

AP đăng tải bài viết gọi Tổng thống Putin là “hiện thân cho sức mạnh hồi sinh của nước Nga trên trường quốc tế”, là người “có thể chứng tỏ lòng trung thành của nhân dân Nga vô cùng vĩ đại”. Ông đã  thu hút hơn 30.000 cử tri tập trung tại quảng trường Manezhnaya ở Moscow dưới cái lạnh âm 10 độ C để nghe bài phát biểu chiến thắng ngay trong đêm 18/3.

Trong khi đó, tờ Bloomberg cho rằng: “Kết quả bầu cử cho thấy sự ủng hộ cao kỉ lục dành cho ông Putin, người gần như không cần trực tiếp vận động tranh cử trước cuộc bỏ phiếu và các đối thủ của ông đều được coi là không có tiềm năng chiến thắng”.

Với chiến thắng này, ông Putin sẽ lãnh đạo đất nước đến năm 2024. CNN dẫn lời một số cử tri Nga, đánh giá rằng kết quả cuộc bầu cử Nga không mấy bất ngờ.

Alexander G, một người mẫu 23 tuổi nói rằng mình mới đi bỏ phiếu. "Hiện tại, chỉ có một người đáng tin cậy là ông Putin. Các ứng viên khác khiến trường chính trị như một rạp xiếc. Chúng tôi thực sự không có sự lựa chọn”.

Một cử tri khác có tên Viktor, 55 tuổi phát biểu bên ngoài địa điểm bỏ phiếu ở Moscow, rằng Tổng thống Putin đã “khiến quân đội Nga lớn mạnh như trước đây”. Politico dẫn lời ông Viktor: “Không có ứng viên nào đủ sẵn sàng để lãnh đạo nước Nga như ông Putin”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN, Bloomberg…)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nuoc-ngoai-danh-gia-ong-putin-la-hien-than-cua-suc-manh-hoi-sinh-nuoc-nga-a223042.html