+Aa-
    Zalo

    Bất chấp ung thư não, Thượng nghị sĩ John McCain sắp trở lại thượng viện

    ĐS&PL Dù đang phải chiến đấu chống căn bệnh ung thư não, Thượng nghị sĩ John McCain cũng sẽ trở lại thượng viện Mỹ để tiếp tục làm việc về các luật quan trọng.

    Dù đang phải chiến đấu chống căn bệnh ung thư não, Thượng nghị sĩ John McCain cũng sẽ trở lại thượng viện Mỹ để tiếp tục làm việc về các luật quan trọng.

    Báo VnExpress dẫn thông cáo từ văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain hôm 24/7 cho biết, ông McCain sẽ trở lại thượng viện Mỹ vào ngày 25/7 để tiếp tục làm việc về các luật quan trọng, trong đó có cải cách y tế, Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng và các lệnh trừng phạt mới với Nga, Iran và Triều Tiên. 

    Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: AP.

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, ông McCain được các bác sĩ phát hiện ra khối u trong não sau khi thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ cục máu tụ phía trên mắt trái của ông hôm 14/7 tại bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix.

    Hiện ông McCain đang nằm hồi phục tại nhà ở bang Arizona. Gia đình ông McCain đang xem xét các phương án điều trị và có thể sẽ sử dụng cả phương pháp hóa trị và xạ trị để loại bỏ khối u.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tin tức về bệnh tình của ông McCain đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều chính khách. Mặc dù đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư não, Thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Arizona không tỏ dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ rời bỏ chính trường và các vấn đề an ninh quốc gia. Ông vừa đưa ra một tuyên bố chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump về chính sách Syria.

    Ông McCain đã lên tiếng gay gắt trước thông tin chính quyền Trump dừng chương trình hỗ trợ cho lực lượng đối lập chống chính phủ ở Syria.

    "Nếu những tin tức này là thật thì chính quyền đang làm lợi cho Vladimir Putin. Bất kỳ nhượng bộ nào với Nga, trong bối cảnh thiếu vắng một chiến lược toàn diện hơn cho Syria, đều là vô trách nhiệm và thiển cận", ông McCain nói.

    Sinh năm 1936, John McCain là thượng nghị sĩ thâm niên dày dặn, đại diện bang Arizona và hiện là chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ông từng là lính tham chiến tại Việt Nam và sau đó trở thành một trong những người đi đầu vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

    Ông McCain cũng từng ra tranh cử tổng thống năm 2000 và 2008. Vào năm 2008, ông trở thành ứng viên tổng thống đại diện cho đảng Cộng hòa nhưng sau đó thất bại trước Barack Obama.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-ung-thu-nao-thuong-nghi-si-john-mccain-sap-tro-lai-thuong-vien-a197149.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan