Bất ngờ phát hiện két sắt chứa hơn 50.000 USD khi sửa bếp


Thứ 6, 28/08/2015 | 08:28


(ĐSPL) - Một cặp vợ chồng tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ đã bất ngờ phát hiện một két sắt sau bức tường bếp, bên trong chứa hơn 50.000 USD, một chai rượu

(ĐSPL) - Một cặp vợ chồng tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ đã bất ngờ phát hiện một két sắt sau bức tường bếp, bên trong chứa hơn 50.000 USD, một chai rượu và một cuốn sách cổ.

Tin thế giới - Bất ngờ phát hiện két sắt chứa hơn 50.000 USD khi sửa bếp

Két sắt được phát hiện khi đôi vợ chồng đang sửa lại căn bếp. Ảnh: Mirror

Họ cho biết đã tìm thấy chiếc két ở phía sau hộp y tế đựng thuốc treo trên tường. Loay hoay một lát, cặp vợ chồng đã mở được chiếc két sắt ra.Mirror đưa tin hôm 27/8, cặp vợ chồng này đã phát hiện "kho báu" khi đang phá dỡ căn bếp để chuẩn bị sửa chữa lại. 

Bên trong két chứa tổng cộng 51.080 USD (tương đương gần 1,2 tỷ đồng), trong đó hầu hết đều là những đồng tiền có mệnh giá 100 USD, và một chai rượu whisky ngô được sản xuất vào năm 1960.

Bên trong két chứa tổng cộng 51.080 USD, một chai rượu và một cuốn sách. Ảnh: Mirror

"Chúng tôi dường như không tin vào mắt mình. Thời gian như ngừng lại. Tôi vừa với lấy két sắt thì Eddie thét lên 'Cẩn thận, có khi là bẫy đấy!'. Đến giờ tôi vẫn thấy thật hài hước.", người vợ chia sẻ.

Ngoài số tài sản trên, đôi vợ chồng còn tìm thấy trong két sắt một cuốn sách có tựa đề "A Guide for the Perplexed by E.F. Shumacher" xuất bản năm 1977. Trong cuốn sách có tấm hình đen trắng của một người đàn ông, phía sau viết "Alan, tôi có một cuốn sách mà anh cần phải đọc. Tôi đã gạch chân một vài đoạn quan trọng. Bạn của anh, Vincent".

Bức ảnh ngôi nhà và cái cây có 3 thân được tìm thấy trong két sắt.

Hơn thế nữa, trong trang 7 của cuốn sách có kẹp một tấm thiệp nhỏ có in hình bản đồ bang Arizona, còn ở trang 11 là bức ảnh đen trắng chụp một ngôi nhà và cây cối xung quanh. Đằng sau bức ảnh có dòng chữ "Nơi một cây mọc thành ba cái cây". 

Trang 14 của cuốn sách có một đoạn được gạch chân viết: "Hầu như tất cả các độc giả hiện đại đều do dự khi tin rằng hạnh phúc hoàn hảo đạt được bằng những cách thức mà thế giới hiện đại không biết đến".

Cặp đôi cho biết, họ chưa biết làm gì với số tiền trong két sắt. "Nếu Alan còn ở đâu đó ngoài kia thì chiếc két sắt này là của anh ấy. Nhưng chúng tôi sẽ giữ chai rượu ngô", người vợ nói.

NGÂN LINH (theo Mirror)

Xem thêm video: 

[mecloud]bErmoK9rIn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-ket-sat-chua-hon-50000-usd-khi-sua-bep-a108254.html