Bất ngờ trước phát biểu của ông Trump sau khi họp riêng với ông Kim


Thứ 3, 12/06/2018 | 07:27


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu bất ngờ sau khi kết thúc cuộc họp riêng kéo dài 35 phút với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phát biểu bất ngờ sau khi kết thúc cuộc họp riêng kéo dài 35 phút với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un(phải) và ông Donald Trump đã hoàn thành cuộc họp riêng đầu tiên. Ảnh: Getty

"Rất tốt", ông Donald Trump khẳng định. "Rất, rất tốt. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều".

Ông Trump nói rằng ông nghĩ mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên sẽ rất "tuyệt vời", trong khi đó ông Kim, thông qua một phiên dịch cho biết Triều Tiên đã phải vượt qua một số "chướng ngại vật" để đến được thời điểm lịch sử này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau lần đầu tiên tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo hàng đầu đã có cuộc họp riêng trực tiếp, chỉ với người phiên dịch. Thông báo chính thức của Nhà Trắng cho hay, cuộc thảo luận của ông Trump và ông Kim diễn ra liên tục và “nhanh hơn dự kiến”.

Không có thông cáo báo chí nào về cuộc họp. Sau cuộc gặp trực tiếp của họ, ông Trump và ông Kim sẽ tiếp tục có một cuộc họp song phương mở rộng. Phái đoàn Mỹ bao gồm Chánh văn phòng John Kelly, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên được tổ chức tại Singapore từ ngày hôm nay (12/6). Trong khi Washington mong muốn phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng hy vọng giảm căng thẳng và nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế.

Tiếp tục cập nhật thông tin tại Trực tiếp Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-phat-bieu-cua-ong-trump-sau-khi-hop-rieng-voi-ong-kim-a232663.html