Bé 9 tuổi người Pháp bị hiếp, giết gây phẫn nộ


Chủ nhật, 19/04/2015 | 02:46


(ĐSPL) - Một nghi phạm người Ba Lan đã thừa nhận cưỡng hiếp rồi giết em bé 9 tuổi người Pháp.

(ĐSPL) - Một nghi phạm người Ba Lan đã thừa nhận cưỡng hiếp rồi giết em bé 9 tuổi người Pháp.
Nghi phạm 38 tuổi người Ba Lan, từng có lịch sử phạm tội và ngồi tù vài lần, thừa nhận hãm hiếp và sát hại bé gái 9 tuổi sau khi bắt cóc em từ sân chơi.
Vụ việc xảy ra ở thành phố Calais, Pháp, được công tố viên công bố hôm 16/4. Công tố viên Jean-Pierre Valensi cho hay Chloe bị bắt đi khi đang chơi cùng bạn. Trông thấy người đàn ông dừng xe uống bia, bé lại gần và bắn súng nước vào anh ta.
Nghi phạm khai với điều tra viên rằng hắn tóm lấy Chloe và ép bé vào trong chiếc xe màu đỏ của mình rồi đưa nạn nhân tới khu rừng gần đấy. Tại đây, hắn thực hiện hành vi đồi bại rồi giết Chloe. Hắn bị băt gần nơi nạn nhân được phát hiện cùng chiếc xe màu đỏ mang biển số Ba Lan.

Thị trưởng thành phố Calais (cầm vòng hoa) đi bên cạnh mẹ bé Chloe trong lễ diễu hành tưởng niệm cô bé.

Kẻ sát nhân từng có thời gian ngồi tù ở Pháp vì tội trộm cắp và tống tiền. Tháng 3 năm ngoái, hắn ra tù sớm và được giao lại cho giới chức Ba Lan sau khi lệnh bắt người này phát đi khắp châu Âu. Tình nghi bị cấm trở lại lãnh thổ Pháp. Công tố viên Valensi cho biết thêm nghi phạm trở lại Pháp sáng 15/4 và đang có kế hoạch tới Anh, nơi chị gái hắn sống.
Thành phố phía bắc nước Pháp, , treo cờ rủ sau khi vụ việc được công bố. Giới chức địa phương cho hay ước tính có 5.000 người tham gia cuộc diễu hành tối cùng ngày ở Calais để tưởng niệm nạn nhân.
Thị trưởng thành phố Calais Natacha Bouchart tiết lộ bộ trưởng nội vụ Pháp quả quyết với bà rằng ông sẽ chất vấn Warsaw về những hành động tội ác của kẻ tình nghi kể từ sau khi hắn được giao lại cho Ba Lan.
P.V (Tổng hợp từ Vnexpress)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-tuoi-nguoi-phap-bi-hiep-giet-gay-phan-no-a91559.html