Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị xâm hại tình dục


Thứ 2, 27/03/2017 | 10:26


Cùng sự kiện

Bé gái người Việt, người được phát hiện tử vong gần một kênh thoát nước ở tỉnh Chiba ngày 26/3, dường như đã bị bóp cổ đến chết.

Bé gái người Việt, người được phát hiện tử vong gần một kênh thoát nước ở tỉnh Chiba ngày 26/3, dường như đã bị bóp cổ đến chết.

Ngày 27/3, hãng tin Kyodo cho biết, thi thể bé gái gốc Việt, Le Thi Nhat L, được phát hiện gần một con kênh tại tỉnh Chiba, có dấu hiệu bị bóp cổ.

Qua khám nghiệm ban đầu, thi thể bé L. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Trước đó, biết thi thể của bé L. được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo và không có bất kỳ vật dụng cá nhân nào. Một người đàn ông đi câu trên sông Tone đã nhìn thấy thi thể, và báo cho giới chức địa phương.

Các nhà điều tra xem xét hiện trường phát hiện thi thể bé gái 9 tuổi ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Cảnh sát Nhật Bản hiện đang mở một cuộc điều tra làm rõ vụ giết người gây chấn động dư luận Nhật Bản và cộng đồng người Việt tại đây những ngày qua.

Theo cảnh sát địa phương c, nạn nhân được xác định là một bé gái gốc Việt tên là Lê Thị Nhật L., mất tích từ hôm 24/3, khi đang trên đường từ nhà tới trường. Đoạn đường này mất khoảng 10 phút đi bộ.

Thi thể của bé L. được tìm thấy hôm 26/3 tại Abiko, Chiba, cách trường học khoảng 10km. Cảnh sát cho rằng nạn nhân đã bị sát hại ở nơi khác.

Theo các báo cáo ban đầu, một chiếc xe bí ẩn đã theo dõi cô bé khoảng 1 tháng trước khi xảy ra vụ giết người. Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé L ban ngày khá đông người, tuy nhiên ban đêm lại rất tối và vắng.

Quanh hiện trường có nhiều cỏ dại mọc cao làm hạn chế tầm nhìn. Việc tìm kiếm hung thủ được cho là đang gặp nhiều khó khăn.

[mecloud]gQbpFwRA3A[/mecloud]

Tờ Japan Times đưa tin, những người hàng xóm cho biết, bé Lê Thị Nhật L. là một cô bé thân thiện, rất đáng yêu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, bé Lê Thị Nhật L. sinh ngày 8/12/2007, có số hộ chiếu: N1651845 do đại sứ quán cấp ngày 21/1/2013. Bé là con của anh Lê Anh H. và chị Nguyễn Thị N., và đều là công dân Việt Nam định cư tại Nhật.

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, một hàng xóm nói rằng, bà đã "không thể tin khi biết thông tin không còn được gặp lại cô bé" nữa. Bà Saito là một trong những tình nguyện viên của đội phòng chống tội phạm địa phương.

Hồi năm 2016, bà Saito đã biết bé L. sau một lần thăm hỏi về các loại rau trồng trong vườn nhà cô bé. Từ đó, bé L. đều rất vui khi nhìn thấy bà, đồng thời thường chào bà từ xa.

(Theo Kyodo News)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-nguoi-viet-tu-vong-tai-nhat-co-dau-hieu-bi-xam-hai-tinh-duc-a185438.html