Bé gái nhập cư 7 tuổi tử vong trong trại giam biên phòng Mỹ


Thứ 6, 14/12/2018 | 11:37


Cùng sự kiện

Một bé gái Guatemala 7 tuổi đã qua đời vào tuần trước, vài giờ sau khi cô bé bị bắt vào trại giam của lực lượng biên phòng, Bộ An ninh Nội địa Mỹ xác nhận.

Một bé gái Guatemala 7 tuổi đã qua đời vào tuần trước, vài giờ sau khi cô bé bị bắt vào trại giam của lực lượng biên phòng, Bộ An ninh Nội địa Mỹ xác nhận.

Một cô bé 7 nhập cư trái phép vào Mỹ tử vong sau khi bị giam giữ. Ảnh minh họa: Getty

Hôm qua (13/12), tờ Washington Post đưa tin vụ việc cô bé nhập cư 7 tuổi tử vong vì mất nước và sốc nhiễm trùng hồi tuần trước tại El Paso, Texas sau khi bị biên phòng giam giữ vì vượt biên trái phép.

"Chúng tôi xin được gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình của cô bé", Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết trong một tuyên bố chính thức. "Các nhân viên biên phòng đã thực hiện mọi bước có thể để cứu sống cô bé trong hoàn cảnh khó khăn. Là cha, là mẹ, là anh chị em, chúng tôi đồng cảm với sự mất mát của bất kỳ đứa trẻ nào".

Cô bé 7 tuổi cùng bố đẻ là một phần của nhóm người di cư đã cố gắng nhập cảnh trái phép vào Mỹ hồi cuối tuần trước. Bé bắt đầu lên cơn co giật nhiều giờ sau khi bị bắt giam và được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Providence ở El Paso. Tim cô bé đã bị ngừng đập rồi được hồi sinh nhờ chăm sóc y tế nhưng không thể hồi phục, cuối cùng qua đời trong vòng chưa đầy 24 giờ sau đó.

Việc khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện nhưng kết quả có thể mất tới vài tuần. Về phần mình, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đã mở một cuộc điều tra để "đảm bảo tất cả các chính sách được tuân thủ".

“Thật không may, bất chấp những nỗ lực của chúng tôi và đội ngũ y tế điều trị cho cô bé, chúng tôi vẫn không thể ngăn chặn thảm kịch này xảy ra. Một lần nữa, chúng tôi cầu xin những bậc cha mẹ đừng đặt con cái họ vào nguy hiểm khi cố gắng xâm nhập bất hợp pháp. Vui lòng trình bày rõ và hãy cách nhập cảnh hợp pháp, an toàn", người phát ngôn của cơ quan nói với CNN.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-nhap-cu-7-tuoi-tu-vong-trong-trai-giam-bien-phong-my-a255104.html