Bé trai 3 tháng chào đời với một bào thai kí sinh trong bụng


Thứ 5, 14/12/2017 | 13:48


Cùng sự kiện

Cac bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Hindu ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ phát hiện trong bụng của bé trai 3 tháng tuổi có bào thai ký sinh đã có da, mắt.

Cac bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Hindu ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ phát hiện trong bụng của bé trai 3 tháng tuổi có bào thai ký sinh đã có da, mắt.

Hai vợ chồng chị Ranjubala và anh Satyendra Yadav ở bang Bihar, Ấn Độ mới chào đón đứa con trai đầu lòng chào đời không lâu thì thấy bụng cháu to bất thường. Khi hai vợ chồng đưa con trai 3 tháng đi khám, bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến bé chướng bụng có thể là do một khối u và khuyên họ nên điều trị tại bệnh viện.


Em bé sơ sinh 3 tháng có bụng to bất thường do có bào thai kí sinh.

Sau đó, họ đã chuyển con đến Bệnh viện Đại học Hindu ở bang Uttar Pradesh để có điều kiện làm phẫu thuật tốt hơn. Tại đây, các bác sĩ đã ngạc nhiên khi phát hiện ra khối u của bé thực tế là một bào thai ký sinh đã có da, mắt, nặng 0,9kg và phẫu thuật loại bỏ thành công bào thai này.

Bác sĩ SP Sharma, bác sĩ phẫu thuật cho cậu bé trên, cho biết: “Em bé bị chẩn đoán sai với khối u. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên và sốc khi thấy một bào thai bị dị dạng trong bụng của em bé. Chúng tôi đã loại bỏ bào thai ký sinh ra khỏi cơ thể em bé thành công. Và em bé hiện đang hồi phục tốt. Hiện bé đã được chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu. Chúng tôi hy vọng cuối tuần này, bé có thể xuất viện”.

Anh Satyendra chia sẻ: “Chúng tôi đã may mắn khi sinh được một đứa con sau 4 năm kết hôn nhưng khi con ra đời, chúng tôi luôn sống trong nỗi sợ hãi rằng con không thể sống sót khi tình trạng của bé ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy bác sĩ đã không chỉ chữa bệnh cho con tôi mà họ đã giúp chúng tôi thoát khỏi nỗi sợ trên”.

Theo các bác sĩ, đây là tình trạng được gọi là thai trong thai, xảy ra khi cặp sinh đôi không tách rời nhau trong tử cung, mà một bào thai không phát triển hoàn chỉnh trở thành một phần của bào thai khỏe mạnh.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-thang-chao-doi-voi-mot-bao-thai-ki-sinh-trong-bung-a212996.html