Bên trong căn hộ bị cảnh sát đột kích sau vụ khủng bố ở London


Thứ 6, 24/03/2017 | 08:15


Cùng sự kiện

Căn hộ nơi Khalid Masood đã từng thuê trọ nằm trong khu vực vốn yên tĩnh. Nội thất trong phòng khá đơn giản với các bức rèm, một ghế sofa da đen, một bếp ăn nhỏ...

Căn hộ nơi Khalid Masood đã từng thuê trọ nằm trong khu vực vốn yên tĩnh. Nội thất trong phòng khá đơn giản với các bức rèm, một ghế sofa da đen, một bếp ăn nhỏ...

Tờ Dân Trí đưa tin, đêm 22/3, rạng sáng ngày 23/3, hàng chục cảnh sát London đã vây ráp một căn hộ ở đường Hagley, khu Edgbaston, Birmingham, nơi Khalid Masood (52 tuổi, kẻ khủng bố trong vụ tấn công London) từng thuê trọ từ tháng 2/2013.

Trong căn hộ có 6 phòng ngủ với mức giá cho thuê 1.500 Bảng/tháng. Theo cảnh sát địa phương, Khalid sống tại một phòng ở tầng hai của căn hộ này cho đến cuối năm 2016.

Nội thất trong phòng khá đơn giản với các bức rèm, một ghế sofa da đen, một bếp ăn nhỏ. Căn hộ nằm ở vị trí khá thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe buýt vào trung tâm thành phố.

Tin thế giới - Bên trong căn hộ bị cảnh sát đột kích sau vụ khủng bố ở London

Phòng ngủ có lò sưởi, một giường đôi, kệ đầu giường và bộ ghế sô pha. Ảnh: Mirror

Một nhân viên cửa hàng gần đó cho biết, trong cuộc vây ráp đêm 22/3, cảnh sát đã bắt giữ 3 người từ đây. Một cư dân khác cho biết, khoảng 2 hay 3 tối trước đó, anh nghe thấy có một người đàn ông nói chuyện điện thoại bằng tiếng Ả rập hay Pakistan.

 

Căn bếp nhỏ có bồn rửa, bếp điện, máy giặt. Ảnh: Mirror

Trong khi đó, nguồn tin cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ 5 người đàn ông, 3 phụ nữ trong cuộc đột kích ở London và Birmingham đêm 22/3 sau nhiều giờ liền phong tỏa tuyến đường ở đây. Những người này trong độ tuổi từ 21 đến 58.

Theo VnExpress, khu vực này được cho là nơi Khalid Masood đã thuê xe để sử dụng. Cảnh sát Anh cho biết Masood có nhiều tên giả, từng sống tại West Midlands và cả Birmingham.

Masood từng nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng an ninh và tình báo (MI5) cách đây nhiều năm, bị theo dõi vì hành vi bạo lực cực đoan, nhưng không đóng vai trò quan trọng.

Y đã lái xe lao lên vỉa hè dành cho người đi bộ ở cầu Westminster và nhà quốc hội Anh, tông chết 3 người và làm hàng chục người bị thương trước khi xuống xe lấy dao tấn công một cảnh sát và bị bắn hạ tại chỗ hôm 22/3. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-can-ho-bi-canh-sat-dot-kich-sau-vu-khung-bo-o-london-a185221.html