Bí ẩn dưới lòng hồ Thiên Đường: Quái vật chính là cá đột biến gen do chất thải hạt nhân?


Thứ 5, 16/08/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Hồ Thiên Trì trong một thập kỷ nay đã trở thành điểm đến của những khách du lịch tò mò về đối thủ của quái vật hồ Lochness huyền thoại.

Hồ Thiên Trì trong một thập kỷ nay đã trở thành điểm đến của những khách du lịch tò mò về đối thủ của quái vật hồ Lochness huyền thoại.

Hồ Thiên Trì (hay còn được ví von là hồ Thiên Đường) nằm trên một ngọn núi ở phía bắc dãy Bác Cách Đạt Sơn thuộc dãy Thiên Sơn trong khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, tây bắc Trung Quốc. Cách thành phố Phụ Khang, Trung Quốc 30km và 45 km về phía đông của Ürümqi, Triều Tiên, hồ Thiên Trì có lợi thế về du lịch rất lớn.

Theo các nhà nghiên cứu và khảo cổ học, hồ Thiên Trì được hình thành trong kỷ băng hà Đệ tứ xa xưa. Hồ này nằm ở độ cao 1.907 mét (6.257 ft) so với mực nước biển và có diện tích 4,9 km vuông (1,9 dặm vuông). Điểm sâu nhất của hồ đạt 105 mét (344 ft).

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hồ Thiên Trì - Ảnh:China.org

Năm 2003, BBC đăng tải một bài báo gây chấn động cho biết nhóm quân nhân tại đây đã chụp được bức ảnh của một “quái vật” với nhiều đặc điểm tương tự như quái vật hồ Lochness trong huyền thoại. Ngay lập tức thông tin này đã thu hút hàng trăm nghìn người hiếu kỳ và giới khoa học từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

Năm 2007, Zhuo Yongsheng, người làm việc cho một đài truyền hình địa phương do văn phòng quản lý của khu bảo tồn thiên nhiên tại núi Changbaishan, Cát Lâm, đã gửi hình ảnh sinh vật kỳ lạ này đến văn phòng tỉnh Cát Lâm của Tân Hoa Xã.

Một trong số các bức ảnh cho thấy có tới 3 sinh vật lạ bơi song song, để lại những gợn sóng trên mặt hồ. Sau 4 năm im ắng, thông tin tiếp tục khuấy động và có thêm nhiều tin đồn kỳ bí về vùng hồ này.

Trang tin China.org đã đưa ra lý giải về hiện tượng này bằng cách trích dẫn đoạn phỏng vấn với một người Triều Tiên sống tại đây. Ông Kim Li-tae 77 tuổi cho biết ông là một trong những nhà nghiên cứu Triều Tiên đã thả 9 con cá hồi vào hồ Tianchi vào ngày 30/7/1960.

Những bức ảnh được cho là của "quái vật" hồ Thiên Trì do nhiều người chụp lại - Ảnh: Tổng hợp

Nhiều nguời cho rằng cá không thể tồn tại trong một hồ núi lửa nhưng các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã chứng minh thông qua nhiều thí nghiệm rằng chúng có thể sống sót bằng cách ăn côn trùng và các sinh vật bị thổi bay xuống hồ khi gió mạnh.

Một giả thuyết trên tờ Choson Shinbo cho rằng những con cá sống sót đã bị biến đổi gen do chất thải từ nhà máy nghiên cứu vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và có hình dáng kỳ dị.

Năm 2013, một số bức ảnh chất lượng khá kém được lan truyền trên mạng xã hội được cho là của quái vật tại hồ Thiên Trì một lần nữa làm dấy lên sự chú ý về sự tồn tại của sinh vật này. Đến ngày nay, bí ẩn này vẫn chưa được sáng tỏ.

Trước đó, năm 2000, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã thực hiện thí nghiệm trên "cá hồi Tianchi" tìm thấy trong hồ này có chiều dài 85 cm và nặng 7,7 kg nhưng vùng nước sâu hơn của hồ Tianchi chưa thể tiếp cận do thiếu các thiết bị kỹ thuật.

Bất chấp mọi nghi ngờ và đồn đoán, ngày nay, hồ Thiên Trì với vẻ đẹp hùng vĩ và cuốn hút vẫn là một điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc. Trong hàng trăm nghìn lượt khách đổ về đây, rất nhiều người mong muốn được chiêm ngưỡng tận mắt “quái vật” được mệnh danh là “đối thủ châu Á” của quái vật hồ Lochness.

Thu Phương (Theo SCMP/ China.org/ BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-duoi-long-ho-thien-duong-quai-vat-chinh-la-ca-dot-bien-gen-do-chat-thai-hat-nhan-a240485.html