Biểu tình lớn khi Donald Trump đến Arizona


Thứ 4, 23/08/2017 | 07:01


Cùng sự kiện

Cuộc biểu tình lớn đã diễn ra hôm 22/8 khi Tổng thống Donald Trump đến thành phố Phoenix, bang Arizona tham dự một cuộc vận động tái tranh cử.

Cuộc biểu tình lớn đã diễn ra hôm 22/8 khi Tổng thống Donald Trump đến thành phố Phoenix, bang Arizona tham dự một cuộc vận động tái tranh cử.

Những người biểu tình đã hét lên: "Thật đáng xấu hổ, xấu hổ, xấu hổ" và "Không Donald Trump". Trong khi đó, những người ủng hộ đã xếp hàng hàng giờ liền lại hô vang: "Hãy xây dựng bức tường" - một lời nhắc ông Trump về bức tường biên giới Mexico.

Nhiều người đã mũ màu đỏ với khẩu hiệu chiến dịch của ông Trump: "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Trước đó, Thị trưởng thành phố Phoenix, Greg Stanton, nghị sĩ Đảng Dân chủ, đã yêu cầu Tổng thống hoãn lại sự kiện này theo lịch trình vì những phát biểu của ông về những vụ ẩu đả trên đường phố nổ ra trước đó trong tháng này tại một cuộc biểu tình phản đối việc dỡ bỏ một bức tượng vị tướng Liên bang Miền Nam thời Nội chiến Mỹ ở thành phố Charlottesville.

Đoàn người biểu tình tập trung phản đối Tổng thống Trump khi ông đến Arizona. Ảnh: Getty

Ông Trump đã bị công chúng đả kích vì đổ lỗi cho “tất cả các bên liên quan” gây ra tình trạng bạo lực tại cuộc biểu tình do thành phần theo chủ nghĩa “da trắng thượng đẳng” tổ chức.

Donald Trump nói với đám đông tại cuộc mít-tinh chính trị ở Arizona rằng những lời ông nói về hậu quả của sự kiện Virginia trở nên "hoàn hảo" vì báo giới.

Tổng thống Mỹ cũng gợi ý rằng ông có thể tha thứ cho Joe Arpaio, cựu cảnh sát quận Maricopa, Arizona, người đã bị kết tội hình sự trong một vụ án liên quan đế sắc tộc. "Có phải cảnh sát trưởng Joe bị kết án chỉ vì ông ấy đã làm những công việc của mình không?" ông Trump hỏi, trước khi dự đoán rằng Arpaio sẽ ổn thôi. "Tôi sẽ không làm điều đó ngay tối nay bởi vì tôi không muốn gây ra bất kỳ tranh cãi nào nữa".

Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một loạt các cuộc vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 mặc dù ông chỉ mới nhậm chức vào tháng 1/2017.

Trước khi bay tới Phoenix, ông Trump đã hạ cánh ở Yuma, Arizona, gần biên giới Mexico, để tham quan các cơ sở an ninh biên giới. Ông đang tìm kiếm nguồn tài chính cho bức tường mà ông muốn xây dựng dọc biên giới để ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp.

Các quan chức Bộ An ninh Nội địa nói với các phóng viên hôm 22/8 rằng Yuma là một ví dụ điển hình về tác dụng của bức tường biên giới. Bằng cách gắn thêm các rào chắn ở khu vực này, tình trạng nhập cư bất hợp pháp đã giảm đến 82%.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-lon-khi-donald-trump-den-arizona-a199779.html